รร.สามเสน ขอความร่วมมือครู ดูแลพานไหว้ครูเด็กไม่ล้อเลียน เสียดสีการเมือง  


เพิ่มเพื่อน    

 

17มิ.ย.62-ตามที่เพจ นักเรียนสามเสน มีการแชร์ภาพหนังสือที่ระบุว่า ขอความความร่วมมือ เรียน คุณครูที่ปรึกษาและครูผู้เกี่ยวข้องทุกที่ท่าน เพื่อให้การไหว้ครูของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ในวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2562 เป็นไปตามขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมอันดีงามของเราชาวไทย ขอความกรุณาคุณครูช่วยกันอนุรักษ์และรักษาไว้ให้เป็นแบบอย่างที่ถูกต้อง ตามโบราณประเพณีที่สืบกันมา โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยจึงขอความร่วมมือคุณครูที่ปรึกษาและคุณครูที่เกี่ยวข้องช่วยให้คำชี้แนะปรึกษาหารือ ลูกศิษย์ของเราให้จัดพานไหว้ครูให้ถูกต้องตามวัฒนธรรมประเพณี ไม่ล้อเลียน เสียดสีหน่วยงานหรือสถาบันอื่น ให้เน้นกิจกรรมของการไหว้ครูซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูรู้คุณครู สมกับคำว่า “ศิษย์มีครู” ขอบพระคุณอย่างสูงที่เราได้ช่วยกันอนุรักษ์ประเพณีอันดีงานของเรา กลุ่มบริหารกิจการนักเรียน

นายนิพนธ์ ก้องเวหา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 1 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การทำพานไหว้ครูเป็นวัฒนธรรมที่มีการปฏิบัติสืบทอดก่อนมาตั้งแต่ในอดีต แต่เมื่อโลกมีการเปลี่ยนไป ส่งผลให้วิธีการนำเสนอแตกต่างจากในอดีตที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าการทำพานไหว้เป็นเพียงสัญลักษณ์เท่านั้น แต่การที่ลูกศิษย์ให้ความเคารพครูเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่า สำหรับกรณีของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยนั้น ตนมองว่าประกาศดังกล่าวไม่ได้เป็นการจำกัดสิทธิของนักเรียนแต่อย่างใด แต่เป็นเพียงการดูแลเพื่อให้การจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเหมาะสมเท่านั้น เนื่องจากเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ได้มีความพยายามติดต่อนายสหชัย สาสวน ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ พร้อมกันนี้ยังได้ติดต่อไปยังกลุ่มบริหารกิจการนักเรียนของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย และได้รับคำตอบว่า หนังสือดังกล่าวออกโดยกลุ่มบริหารกิจการนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวจริง เพื่อที่ขอความร่วมมือครูในการให้คำชี้แนะกับนักเรียนในการจัดกิจกรรมวันไหว้ครู
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"