ไปกันใหญ่!เพื่อไทยโวย 27 ส.ส.พปชร.เอาเปรียบ'ธนาธร'


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย.62 - นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์​ โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า การที่พรรคพลังประชารัฐ เตรียมยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ขอคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้สั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ 41ส.ส.เหมือนกับกรณีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ​  ฟังดูแล้วออกจะเป็นการเอาเปรียบ และขาดสปิริตมากเกินไป ดังนั้นเพื่อความเป็นธรรมและยืนอยู่บนมาตรฐานอันเดียวกัน เมื่อนายธนาธร ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ควรที่จะใช้หลักเกณฑ์และมาตรฐานเดียวกันนี้กับ41ส.ส.พรรค พปชร.ที่ถูกยื่นคำร้องว่าขาดคุณสมบัติเนื่องจากถือหุ้นในบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ในการทำกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆเช่นเดียวกัน

นางลดาวัลลิ์กล่าวว่า ในความเป็นจริงแล้วกรณีของนายธนาธร หากศาลรัฐธรรมนูญไม่สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส. ในฐานะเป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ที่มี​ส.ส.จำนวนมากถึง 80 เสียง และยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วยนั้น ย่อมจะเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและเป็นประสิทธิภาพของระบบสภาผู้แทนฯที่ประชาชนแสดงเจตนารมณ์ผ่านการกาบัตรเลือกตั้ง โดยหลักแล้วนายธนาธรไม่สมควรถูกสั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ส.ส. แต่เมื่อศาลรธน.มีคำสั่งก็มิอาจปฏิเสธคำสั่งนั้นได้  

"ในฐานะที่พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคแกนนำของฝ่ายค้านจึงอยากจะทำความเข้าใจกับประชาชนว่า ขอให้ติดตามกรณีการคุ้มครองชั่วคราว41ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเพื่อให้มีสถานะส.ส.อย่างใกล้ชิดว่า วันนี้คดีถือหุ้นสื่อของส.ส.และอีกหลายคดีที่พล.อ.ประยุทธ์และคสช.ถูกร้องเรียน มีความยุติธรรมหรือไม่หรือยังเป็นเรื่องที่หาได้ยากยิ่งเหมือนกับในอดีตที่ผ่านมา” นางลดาวัลลิ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"