ยุ่งแล้ว!'นิพิฏฐ์'ซ้ำแผลคืนโฉนดชาวบ้าน'ของจริง'หรือ'แหกตา'


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.62 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ  อดีตส.ส.พัทลุง  พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  โดยมีเนื้อหาดังนี้

นายทุนเงินกู้นอกระบบ-คืนโฉนด ของจริง หรือ แหกตา

ผมนำเรื่องการคืนโฉนดให้ชาวบ้านที่นายทุนยึดไว้ ของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน สตช.(ศปฉช.ตร.)มาเล่าให้ฟังไปตอนหนึ่งแล้ว การคืนโฉนดมีเรื่องไม่จริง เป็นการสร้างภาพรวมอยู่ด้วย(ค่อนข้างเยอะ) เมื่อวันที่ 16 พค.2562 ศปฉช.ตร.แถลงว่า ตั้งแต่เริ่มดำเนินการโครงการนี้ มีการไกล่เกลี่ยไปแล้ว 24,014 ราย คืนโฉนดไป 20,360 ฉบับ เนื้อที่ 57,648 ไร่ ราคาที่ดิน 27,614,488,361 บาท

เอาอย่างนี้ครับ ตามผมมา

1.ตาม พรบ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ.2560 การให้ยืมเงินและเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และประการสำคัญตามกฎหมาย"เป็นความผิดต่อแผ่นดินที่ยอมความไม่ได้" คดีเหล่านี้เมื่อตำรวจพบการกระทำผิดต้องดำเนินคดีทันที จะไกล่เกลี่ยและระงับคดีไม่ได้ ถามว่า จำนวนที่พบการกระทำความผิดและไกล่เกลี่ยไป 24,014 รายนั้น ตำรวจดำเนินคดีไปกี่ราย หากไม่ดำเนินคดีถือว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ น่าสนใจนะครับ

2.จำนวนผู้ที่ทางตำรวจอ้างว่าเข้าไกล่เกลี่ย 24,014 รายนั้น ลองเปิดเผยชื่อมาดูสิครับ ประชาชนจะได้ไปสอบถามได้ว่า คุณลุง คุณป้า เหล่านั้น ได้กู้ยืมเงินนายทุนไปจริงหรือเปล่า หรือเพียงเอาโฉนดของตนเองให้ตำรวจไปแล้วให้ผู้ใหญ่ในรัฐบาลมาแจกโฉนดของตนเองคืน

-เอาเป็นว่า เปิดเผยสถิติคดีเถอะครับ แล้วจะรู้ว่า ของจริงหรือของปลอม ผมนำเรื่องนี้มากล่าวมิได้มีเจตนาร้ายต่อตำรวจ เจตนาดีต่อตำรวจเสียด้วยซ้ำ อยากให้ตำรวจดีๆได้ทำงานอย่างสะดวกใจ ไม่เสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมาย ทำงานเข้าสู่ระบบที่ถูกต้องเถอะครับ และอยากให้ตำรวจมี"วิญญาณของความเป็นกบฏ" เสียบ้าง สิ่งไหนที่ผู้บังคับบัญชาสั่งและไม่ถูกต้องก็หัดเป็นกบฏเสียบ้าง ที่ออกมาพูดก็เท่านี้แหละครับ มีเรื่องอื่นอีก 2-3 เรื่อง จะเล่าให้ฟัง ค่อยว่ากันอีก

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. นายนิพิฏฐ์ เคยโพสต์เรื่องนี้ในหัวข้อ"สร้างภาพ-แหกตา" โดยระบุว่าในอดีต หรือ อาจจะกำลังย้อนกลับมาในปัจจุบันอีก เรื่องที่หน่วยงานหนึ่งแก้ปัญหากู้ยืมเงินผิดกฎหมายด้วยการคิดดอกเบี้ยสูงและยึดโฉนดไว้เป็นประกัน มีการไล่จับนายทุนเงินกู้ และสร้างภาพว่ายึดโฉนดได้มาคราวละมากๆและสร้างภาพให้ผู้ใหญ่ในรัฐบาลไปเป็นประธานมอบโฉนดคืนให้ชาวบ้าน

เรื่องของเรื่อง หลายกรณีเป็นการสร้างภาพหลอกผู้ใหญ่ในรัฐบาล ความจริงคือ หากทราบว่าใครเป็นนายทุนให้ยืมเงินดอกเบี้ยสูง เจ้าหน้าที่ก็จะเข้าตรวจค้น สมมุติว่ามีลูกหนี้มายืมเงินนายทุนสัก 10 ราย และวางโฉนดไว้ 10 ฉบับ เจ้าหน้าที่ก็จะต่อรองว่า จะดำเนินคดีไม่ถึง 10 คดี แต่นายทุน(เจ้าหนี้) ต้องไปหาโฉนดใครก็ได้ที่ไม่เกี่ยวข้องกันเลยมาสัก 20 -30 ใบ เพื่อสร้างภาพว่าเป็นการกู้ยืมจำนวนมากและยึดโฉนดเขาไว้มาก จากนั้นก็จะสร้างภาพด้วยการเชิญ"นาย" มาเป็นประธานมอบโฉนดคืนให้ชาวบ้าน บางครั้งคนระดับรองนายกก็ได้รับเชิญไปเป็นประธานบ่อยๆ รองนายกฯ ก็โดนแหกตาไปด้วย นายตำรวจที่ทำเรื่องนี้ก็โตเอา โตเอา จนท้องแตกตาย

ที่จังหวัดหนึ่ง มีการจับนายทุนเงินกู้มารายหนึ่ง นายตำรวจระดับรองผู้บังคับการ ก็คิดไต่เต้าโหนเจ้านาย เรียกนายทุนมาบอกว่า รองนายกฯ จะมาตรวจราชการ ช่วยหาโฉนดให้หน่อยและทำเป็นว่าเป็นการจับกุมเจ้าหนี้เงินกู้รายใหญ่ให้รองนายกรัฐมนตรีมอบโฉนดให้ แต่มีข้อแม้ว่าเรื่องนี้ห้ามบอก"คุณนิพิฏฐ์" เด็ดขาด ความมันแตกเพราะหลังจากลงจากกองบังคับการแล้วชาวบ้านก็ตรงมาที่บ้าน"คุณนิพิฏฐ์" เลย เรื่องนี้พิสูจน์ง่ายๆ โดยให้เด็กอนุบาลตรวจสอบก็ได้ คือ ตรวจสอบดูสิครับว่าเวลาคืนโฉนด 100 รายอ้างว่ามีการกู้ยืมผิดกฎหมาย 100 ราย เวลาฟ้องเขาฟ้อง 100 ราย(100 กรรม) หรือเปล่า ผมว่าเปล่านะ อาจฟ้องเพียง 2-3 รายเท่านั้น เรื่องนี้ หากพลเอกป. อยากรู้รายละเอียดการแหกตาบันลือโลก ให้ใครโทรหาผม ในรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง อย่าให้ใครมาสร้างภาพแหกตาแบบนี้อีกเลยครับ ผิดก็ว่ากันไปตามที่ผิดจริง!!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"