แม่-ลูกชาวอินเดียขัดขืนรุมโทรม โดนจับโกนผมแห่ประจาน


เพิ่มเพื่อน    

สังคมอันตรายสำหรับเพศแม่ เกิดเหตุหญิงชราชาวอินเดียและลูกสาววัย 19 ปีในรัฐพิหารโดนกลุ่มชายในหมู่บ้านจับโกนหัวแล้วแห่ประจาน โทษฐานขัดขืนความต้องการข่มขืนลูกสาว ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 6 คน

แฟ้มภาพ ชาวอินเดียชุมนุมประท้วงคดีข่มขืนที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง / AFP

    รายงานของสำนักข่าวเอเอฟพีและบีบีซีเมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2562 อ้างคำกล่าวของตำรวจและสื่ออินเดียที่ถ่ายทอดเรื่องราวจากปากเหยื่อการคุกคามทางเพศครั้งล่าสุดนี้ ว่าเหตุการณ์เกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในรัฐพิหารภาคตะวันออกของอินเดียเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เมื่อโมฮัมหมัด คูร์ชิด สมาชิกสภาท้องถิ่น บุกเข้าไปในบ้านของสองแม่ลูกพร้อมกับชายอีกหลายคน และพยายามจะข่มขืนผู้เป็นลูกสาววัย 19 ปีที่เพิ่งแต่งงาน

    ผู้เป็นแม่บอกกับตำรวจว่า เมื่อเธอและลูกสาวขัดขืน และฝ่ายสามีของลูกสาวพยายามอ้อนวอนขอความกรุณาแล้ว พวกเธอก็โดนทำร้ายร่างกาย จากนั้นคูร์ชิดได้นำตัวช่างตัดผมในหมู่บ้านมาแล้วโกนผมของพวกเธอ จากนั้นก็นำพวกเธอแห่รอบหมู่บ้าน

    สำนักข่าวเอเอ็นไออ้างคำกล่าวของหญิงชราด้วยว่า เธอทั้งสองโดนกระหน่ำตีด้วยท่อนไม้ เธอบาดเจ็บทั่วทั้งตัว ลูกสาวก็เจ็บด้วยเหมือนกัน และว่า พวกเธอโดนจับโกนผมต่อหน้าคนทั้งหมู่บ้าน

    ซันเจย์ กุมาร ตำรวจในพื้นที่ กล่าวว่า ถึงขณะนี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้แค่ 6 ราย และกำลังตามล่าตัวพวกที่ยังหลบหนี พวกที่โดนจับกุมแล้วรวมถึงสมาชิกสภาท้องถิ่นและช่างตัดผม

    คดีนี้ได้รับความสนใจจากสื่อระดับประเทศ และทำให้นักการเมืองฝ่ายค้านพากันโจมตีรัฐบาลท้องถิ่นของรัฐนี้ คณะกรรมาธิการสตรีของรัฐพิหารประณามเหตุการณ์นี้และประกาศจะดำเนินการต่อไป

    เหตุการณ์นี้ไม่ใช่คดีคุกคามทางเพศคดีแรกในรัฐพิหาร เมื่อเดือนเมษายน มีเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่งโดนสาดน้ำกรดเพียงเพราะเธอขัดขืนความพยายามรุมโทรม ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน หญิงคนหนึ่งโดนทำร้ายร่างกาย จับแก้ผ้าแล้วแห่ผ่านตลาดของหมู่บ้าน

    อินเดียเคยเกิดคดีรุมข่มขืนที่สร้างความเดือดดาลทั่วประเทศเมื่อปี 2555 ที่แก๊งทรชนรุมโทรมนักศึกษาหญิงบนรถบัสที่แล่นตะบึงในกรุงนิวเดลี หญิงสาวเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่ปีที่แล้วก็เกิดเหตุล่วงละเมิดเด็กอีกหลายรายและกลายเป็นประเด็นร้อนทางการเมือง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"