'อนุชา'แฉยับเบื้องหลังปรับโผครม.!ลั่นพร้อมออกแต่'สุริยะ'ต้องนั่งพลังงาน


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย.62 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ​และกรรมการบริหารพรรค แถลงว่าการแถลงข่าวนี้ขอให้มั่นใจว่ามาจากตนทั้งนั้น ไม่มีผู้ใดแต่งเติมให้ ต้องกราบขอบพระคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นอย่างสูงที่จัดโผครม. เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา และบอกกับหัวหน้าพรรคว่าจบแล้ว ห้ามมีการเปลี่ยนแปลงแล้วเด็ดขาด และในโผนั้นมีชื่อตนเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน 

นายอนุชา กล่าวว่าอย่างไรก็ตามตอนนี้มีกระแสข่าวหนาหู ว่ามีการปรับเปลี่ยนตัวบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรี อย่างเช่นตน และนายสุชาติ ชมกลิ่น ตามข่าวอาจต้องหลุดจากโผ  หรือนายสุริยะ  อาจต้องสลับจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งเมื่อวานนี้ก็ได้บอกไปแล้วว่า ท่านนายกฯได้บอกท่านหัวหน้าพรรคแล้วว่าโผไม่เปลี่ยนแปลง เพราะนายกฯเป็นชายชาติทหาร เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย และจะเป็นผู้นำพาประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง พวกเราจึงมั่นใจว่าคำพูดของท่าน และเชื่อถือคำพูด 

"แต่หากเป็นไปตามกระแสข่าวจริง ผมคงเสียใจอย่างยิ่งแทนพี่ๆ น้องๆ ของผมที่ต้องหลุดโผ หรือถูกเปลี่ยนตำแหน่ง ส่วนตัวผมนั้นถ้าจะถูกปรับออกก็ยินดี แต่ขอท่านนายกฯได้โปรดอย่าเปลี่ยนแปลงตำแหน่งอื่นๆ โดยเฉพาะนายสุริยะ ที่ผมทำงานกับท่านมานาน ท่านเป็นบุคคลที่มีคุณค่า มีความสามารถ และอยากฝากไปถึงนายกฯ หากท่านได้ร่วมงานกับท่านสุริยะ ผมคิดว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนร่วมงานและพี่น้องประชาชน เพราะท่านเป็นคนเก่ง ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติมากมาย ดังนั้น หากจำเป็นต้องออก หรือท่านนายกฯจำเป็น ผมขอออกคนเดียวก็เพียงพอ" นายอนุชาระบุ 

นายอนุชากล่าวอีกว่า ถึงแม้ตนจะคิดว่าการนำพรรคชาติพัฒนาที่มี ส.ส เพียง 3 คนมาร่วมรับตำแหน่งรัฐมนตรี  ซึ่งแต่เดิมเป็นคู่แข่งทางการเมืองตอนที่มีการเลือกตั้ง ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องอย่างยิ่งที่จะเอามาแทนตำแหน่งของตนหรือของคนอื่นตามที่เป็นข่าว  ซึ่งเสมือนหนึ่งว่าพวกตนไปรบจนได้รับชัยชนะ พอกลับบ้านถูกแม่ทัพนำศัตรู ซึ่งตนไปต่อสู้ชนะมา  เอามาตัดหัวตนทิ้ง  แต่ก็ไม่เป็นไร ถ้าเป็นเช่นนั้นอาจจะด้วยความจำเป็นของท่านนายกฯ 

"แต่ไม่เชื่อว่าท่านนายกฯเคยรับปากพรรคชาติพัฒนาไว้ว่าให้เป็นรัฐมนตรี อาจจะมีกลุ่มบุคคลภายในพพรรค ที่ไม่อยากให้ผมได้เป็นรัฐมนตรี ไปเสนอท่านนายกฯ และถ้าเป็นเช่นนั้นจริงผมขอกราบเท้าท่านนายกฯ ว่าผมไม่ขอรับตำแหน่งก็ได้  แต่ขอให้ท่านสุริยะ ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ตามที่นายกฯได้ลั่นวาจาไว้ ผมจะไปกราบแทบเท้าท่านนายกฯเลย"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"