นักเคลื่อนไหวก็มีชนชั้นด้วย!'ช่อ ส้มหวาน'ชี้'จ่านิว-เอกชัย'ต้นทุนทางสังคมต่ำจึงง่ายต่อการตกเป็นเหยื่อ


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค.62 - น.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่(อนค.) กล่าวถึงกรณีนักกิจกรรม นักเคลื่อนไหว ถูกทำร้ายร่างกายว่าหากย้อนไปดูจะเห็นพฤติการณ์ของมืออาชีพ และเลือกด้วยว่าจะทำกับใคร การที่ทั้ง 2 คนคือนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว"   และนายเอกชัย หงส์กังวาน ตกเป็นเหยื่อของการถูกทำร้ายบ่อยที่สุด เป็นนักกิจกรรมที่อาจถูกทำลายความน่าเชื่อถือทางสังคมได้ง่าย 

"เนื่องจากพวกเขาไมได้มีต้นทุนทางสังคม ไม่ได้เป็นคนร่ำรวยมีฐานะ หรือมีลักษณะเป็นปัญญาชน ชนชนกลาง หรือชนชั้นกลางระดับสูงหรือเป็นนักวิชาการ ทำให้นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่มีต้นทุนทางสังคมต่ำเหล่านี้ตกเป็นเหยื่อของการถูกทำร้ายโดยที่ยังไม่มีใครต้องรับผิด"

น.ส.กรรณิการ์  กล่าวต่อว่าพรรคอนาคตใหม่ต้องการหยุดพฤติกรรมคุกคามนักเคลื่อนไหวทางการเมืองเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม ทางพรรคมีแคมเปญที่จะให้คนธรรมดา ร่วมกันส่งคลิป พยานแวดล้อมต่างๆ มา เพราะเวลาที่เกิดเหตุ เป็นเวลาที่ประชาชนทั่วไปก็เห็นเหตุการณ์ หากท่านประชาชนท่านใดมีข้อมูล จากกล้องมือถือ หรือกล้องหน้ารถ ขอให้ส่งมาที่พรรคอนาคตใหม่ เหตุใดต้องส่งมาให้เราเพราะ บางคนอาจไม่กล้า หรือกลัวการถูกคุกคาม หรือไม่มีเวลามากพอ พรรคอนาคตใหม่จึงขอเป็นสื่อกลางในการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำตัวคนผิดมาลงโทษ  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"