ศน.จัดปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณฯ


เพิ่มเพื่อน    

 

     วันที่  2 ก.ค. นายกิตติพันธ์ พานสุวรรณ อธิบดีกรมการศาสนา (ศน.) มอบหมายให้ นางศรีนวล ลัภกิตโล รองอธิบดีกรมการศาสนา เป็นประธานพิธีเปิด โครงการปฏิบัติธรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 4 กรกฎาคม 2562  ณ ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ( อาคารสิริ กรินชัย ) กรุงเทพฯ
    นางศรีนวล ลัภกิตโล รองอธิบดี ศน. กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 4  กรกฎาคม 2562 สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี นับเป็นวาระพิเศษสำหรับชาวไทยที่จะได้แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมทางจิตใจของคนในชาติ ที่ทรงอุทิศพระองค์ในพระกรณียกิจน้อยใหญ่เพื่อพสกนิกรเป็นสำคัญ​ ​ในการนี้ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม เห็นว่า การปฏิบัติธรรมเป็นการพัฒนาจิตใจ มีกระบวนการและขั้นตอนเพื่อให้มีสมาธิ เกิดสติปัญญา เป็นการนำศีลธรรมและคุณธรรมมาใช้เป็นแนวทางในการดำรงชีวิตด้วยการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน ซึ่งเป็นการปฏิบัติอันสูงสุดตามหลักพระพุทธศาสนาเพื่อขัดเกลากิเลส  อวิชชา  และเกิดความสันติสุขแก่ชีวิต ครอบครัว และสังคม รวมถึงประเทศชาติ จึงได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนทั้งในเขตกรุงเทพฯ  จำนวน 200 คน  และส่วนภูมิภาค 76  จังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 4,788 คน จัดโครงการปฏิบัติธรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเฉลิมพระเกียรติฯ  ​ระหว่างวันที่ 2- 4 ก.ค.นี้ 
    " ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะมีความรู้ความเข้าใจในหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาผ่านทางการปฏิบัติธรรม สามารถนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานอย่างมีความสุข มีจิตสำนึกทำงานอย่างมีประสิทธิภาพบรรยายหลักธรรมตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ถือเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันโดยการพัฒนาด้านจิตใจ  กิจกรรมมีทั้งการเจริญภาวนา นั่งสมาธิ เดินจงกรม  ทำวัตรสวดมนต์เช้า – เย็น การเจริญจิตภาวนา ตั้งสติ สมาธิ ปัญญา สำหรับผู้เข้ารับการปฏิบัติธรรม ครบหลักสูตรจะได้รับวุฒิบัตรฯ อีกด้วย " นางศรีนวล กล่าว 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"