อ้างข้อมูลลับ รัสเซียปัดเผยสาเหตุไฟไหม้เรือดำน้ำ คร่า 14 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลรัสเซียปฏิเสธเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ไฟไหม้เรือดำน้ำวิจัยทะเลลึกของรัสเซีย ที่ทำให้ลูกเรือเสียชีวิต 14 คน อ้างเป็นเพราะเกี่ยวข้องกับข้อมูลลับ

แฟ้มภาพ วันที่ 27 กรกฎาคม 2557 ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน เข้าร่วมพิธีวันกองทัพเรือที่เมืองเซเวโรมอร์สก์ / AFP

    กระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลงเมื่อวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม ว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาลูกเรือดำน้ำรัสเซีย 14 นาย เสียชีวิตเนื่องจากสูดหายใจควันพิษที่เกิดจากไฟไหม้เรือดำน้ำวิจัยวิทยาศาสตร์ทะเลลึก ซึ่งอยู่ระหว่างทำภารกิจศึกษาก้นทะเลบริเวณน่านน้ำรัสเซียในภาคเหนือห่างไกลของประเทศ

    ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน มีคำสั่งให้สอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเรือดำน้ำลำนี้แล้ว โดยเขาระบุว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของกองทัพเรือรัสเซีย เรือดำน้ำลำนี้ไม่ใช่เรือธรรมดา ทหารเรือที่เสียชีวิตรวมถึงนาวาเอก 7 นาย ซึ่ง 2 นายได้รับเหรียญกล้าหาญ "วีรบุรุษแห่งรัสเซีย"

    เหตุไฟไหม้บนเรือดำน้ำลำนี้ถูกควบคุมเพลิงไว้ได้ และขณะนี้เรือกลับมาเทียบท่าที่ฐานทัพเมืองเซเวโรมอร์สก์ ทางเหนือของประเทศ ปูตินมีคำสั่งให้เซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหม เดินทางไปเมืองเซเวโรมอร์สก์ เพื่อควบคุมการสอบสวนและรายงานให้ทราบ ชอยกูเผยเมื่อวันพุธว่า มีลูกเรือที่รอดชีวิต แต่ไม่ได้บอกจำนวน

    มิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบรัฐบาลรัสเซีย แถลงเมื่อวันพุธว่า ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของเรือดำน้ำลำนี้ได้ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับข้อมูลลับของประเทศ

    หนังสือพิมพ์โนวายา กาเซตา รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า เรือดำน้ำที่เกิดอุบัติเหตุคือเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ เอเอส-12 โลชาริก เป็นเรือดำน้ำขนาดเล็กมีศักยภาพในการดำน้ำลึกมาก ประจำการเมื่อปี  2546 ออกแบบเพื่อการวิจัย กู้ภัย และปฏิบัติการพิเศษทางทหาร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"