โฆษกปชป.เปรียบเจ็บ!เพื่อไทยเหมือนเรือใหญ่สู้เพื่อนายคนเดียวทิ้งประชาชนไว้กลางทะเล


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ค.62 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย พาดพิง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า หลังร่วมรัฐบาลแล้วจะชูเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 อีกหรือไม่ ว่าขณะนี้ นายจุรินทร์ได้เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทุกวัน จะเห็นว่าพรรคไม่ได้ออกมาต่อปากต่อคำกับใคร เพราะเห็นความสำคัญกับแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนมากกว่า แต่เมื่อพรรคเพื่อไทยกล่าวหาเชิงประชดประชันจำเป็นต้องชี้แจงดังนี้

1. นายจุรินทร์ ทำงานการเมืองไม่เคยมีความด่างพร้อย หรือทำความเสียหายให้กับประเทศชาติ มีหลักยึดความซื่อสัตย์ สุจริต รักษาคำพูด มีคุณสมบัตินักการเมืองที่ดีของประชาชน พรรคเพื่อไทยอย่ากังวล นายจุรินทร์ คิดทำเพื่อประชาชน ไม่ได้คิดหากินกับประชาชนแน่นอน

นายราเมศ  กล่าวว่า 2. กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ แถลงแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อพาประเทศไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น คือหลักการสำคัญ ซึ่งเงื่อนไขที่พรรคเสนอก็ได้รับการตอบรับเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น และจะเริ่มต้นปลดล็อกหมวดที่ว่าด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ทำได้ยาก แน่นอนว่าในอนาคตเราก็จะสามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยหลักกติกาปกติ จึงแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรานี้ก่อน ส่วนรายละเอียดจะแก้มาตราไหนอย่างไร เป็นขั้นตอนต่อไปข้างหน้า 

"ต่างจากบางพรรคการเมืองที่พยายามทำลายระบบประชาธิปไตย ซื้อเสียง ใช้เสียงข้างมากทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ออกกฎหมายเพื่อตัวเอง โกงงบประมาณแผ่นดิน ทำลายอำนาจตุลาการ ล้วนเป็นการกระทำที่ทำลายประชาธิปไตยทั้งสิ้น ขอให้พรรคเพื่อไทยอ่านคำพิพากษาศาลให้ฟังทุกคนในพรรคเพื่อคงดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อนลวกกันทั้งพรรค"

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า 3. ที่ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไปนั่งอยู่ในเรือเหล็กลำใหญ่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้วจะลืมสิ่งที่เคยพูดไว้ เพราะหากเป็นนักการเมืองไร้ซึ่งสัจจะที่ถือเป็นสัญญาประชาคมก็ไร้ศักดิ์ศรี ไม่มีใครเชื่อถือ พรรคเพื่อไทยพูดเหมือนคนที่โกหกจนเชื่อในสิ่งที่ตัวเองโกหกอยู่ทุกวัน จนคิดว่าเป็นความจริง ทั้งนี้ ในทางการเมืองไม่ว่าเราจะนั่งเรือลำเล็กลำใหญ่ไม่สำคัญ ถ้าเรือนั้นเป็นเรือที่พาพี่น้องประชาชนพ้นความทุกข์ยากและเห็นประชาชนเป็นที่ตั้ง 

"พรรคเพื่อไทยเคยนั่งเรือลำใหญ่แต่ในเรือมีแต่ความสำราญของคนในครอบครัวและบริวาร สำราญจากความทุกข์ของประชาชนและประเทศ ใช้ประชาชนให้ทำงานในเรือเพื่อให้เจ้าของเรือ มีรายได้จากการสูบกินก็ส่งออกต่างประเทศ สุดท้ายก็ทิ้งประชาชนไว้กลางทะเล แต่ตอนจบเรือลำนั้นก็ชนสิ่งโสโครกอับปางกลางทะเล"โฆษกพรรครปชาธิปัตย์ กล่าว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"