ระเบิดสนั่นศูนย์การค้าฟลอริดา เจ็บ 21 คาดแก๊สรั่ว


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุระเบิดรุนแรงภายในศูนย์การค้าเมืองแพลนเทชัน รัฐฟลอริดาของสหรัฐ เมื่อวันเสาร์ เสียงระเบิดดังไกลหลายไมล์ เคราะห์ดีไม่มีคนเสียชีวิต แต่มีคนบาดเจ็บ 21 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเกิดจากแก๊สรั่ว

ภาพ AFP Photo / Torrence OTTEN

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมว่า ศูนย์การค้าและร้านอาหารฟาวน์เทนพลาซาแห่งนี้อยู่ในเมืองแพลนเทชัน ห่างจากเมืองไมอามีทางทิศเหนือราว 50 กิโลเมตร รายงานบีบีซีอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ว่าได้รับรายงานเหตุระเบิดเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ของวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น (22.30 น.วันเดียวกันของไทย) แรงระเบิดสร้างความเสียหายรุนแรงต่อศูนย์การค้านี้ รวมถึงศูนย์ออกกำลังกายแอลเอฟิตเนสที่อยู่ติดกัน มีรถยนต์เสียหายด้วยหลายคัน

    ประชาชนในพื้นที่นั้นเผยกับสถานีข่าวท้องถิ่น WPLG ว่าพวกเขารู้สึกและได้ยินเสียงระเบิดแม้จะอยู่ไกลหลายไมล์จากจุดเกิดเหตุ วิดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นว่า ผู้คนในโรงยิมติดกันถูกอพยพ และมีรถยนต์เสียหายหลายสิบคัน

    โจเอล กอร์ดอน รองหัวหน้าหน่วยดับเพลิงท้องที่ เผยกับผู้สื่อข่าวว่ามีผู้บาดเจ็บ 21 ราย โดย 2 รายบาดเจ็บสาหัส รายหนึ่งเสี่ยงต่อการเสียชีวิต แต่ผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ เป็นบาดแผลทั่วไปไม่ร้ายแรง

    เบื้องต้นหน่วยดับเพลิงแพลนเทชันสันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากแก๊สรั่ว กอร์ดอนเผยด้วยว่า ใต้ซากปรักหักพังพบท่อแก๊สแตกร้าวด้วย แต่ยังไม่ยืนยันว่าสาเหตุระเบิดคืออะไร

    ไม่มีรายงานว่ามีคนสูญหายหลังการระเบิด แต่ถนนที่ตัดผ่านศูนย์การค้านี้ถูกปิดชั่วคราวระหว่างที่เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่นตรวจสอบที่เกิดเหตุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"