แม่น้ำโขงลดระดับต่ำกว่าตลิ่งเกือบ 10 เมตรกระทบเดินเรือ แนวโน้มวิกฤติหากฝนทิ้งช่วงยาว


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่น้ำโขงที่จังหวัดหนองคายยังคงมีระดับต่ำ แม้ว่าวันนี้จะเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานเล็กน้อยแต่พรุ่งนี้ก็มีแนวโน้มจะลดลงอีก ล่าสุดระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย วัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ มีระดับอยู่ที่ 2.38 เมตร ลดลงจากเมื่อวานนี้ 2 เซนติเมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 9.82 เมตร และมีแนวโน้มลดลงอีก หากไม่มีฝนตกในพื้นที่และทางตอนเหนือ

จากระดับน้ำโขงที่ยังมีระดับต่ำได้ส่งผลกระทบต่อการสัญจรทางเรือในแม่น้ำโขงที่ต้องใช้ความระมัดระวังและความชำนาญเส้นทางเดินเรือของคนในพื้นที่ เพื่อไม่ให้ติดสันดอนทราย และชนแก่งหินใต้น้ำโขง โดยเฉพาะในเขตอำเภอสังคม บริเวณพันโขดแสนไคร้ที่มีโขดหินโผล่พ้นน้ำและอยู่ใต้น้ำเป็นจำนวนมาก ส่วนการเดินเรือที่ด่านท่าเรือหายโศกที่บรรทุกสินค้าจากไทยไป สปป.ลาว ตอนนี้ก็ต้องใช้ความระมัดระวังและไม่บรรทุกน้ำหนักมากเกินไป อีกทั้งยังต้องใช้คนขับเรือที่มีความชำนาญเช่นกัน นอกจากนี้เรือสำราญขนาดใหญ่ของ สปป.ลาว ที่ล่องในแม่น้ำโขงตั้งแต่เวียงจันทน์ถึงปากเซ ขณะนี้ก็ไม่มีการล่องเรือจากการที่น้ำโขงมีระดับต่ำ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"