ไฟดับครั้งใหญ่ในแมนฮัตตัน หลายพื้นที่มืดมิดร่วม 5 ชั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ทั่วเขตแมนฮัตตันของนครนิวยอร์กเมื่อเย็นวันเสาร์ โดยไฟฟ้าดับอยู่ราว 5 ชั่วโมง รถไฟใต้ดินต้องหยุดให้บริการและโรงละครบรอดเวย์ตกอยู่ในความมืด

ดวงอาทิตย์ตกด้านหลังถนนสาย 42 ของเขตแมนฮัตตันระหว่างเกิดเหตุไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ในนิวยอร์กซิตี เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2562 / AFP

    บริษัทไฟฟ้า คอนเอดิสัน แถลงว่า ไฟฟ้าดับที่เขตแมนฮัตตันของนิวยอร์กช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 13  กรกฎาคม มีลูกค้าราว 42,000 รายไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยไฟฟ้าดับอยู่ราว 5 ชั่วโมง ไฟฟ้าในแมนฮัตตันเริ่มกลับมาใช้ได้เมื่อเวลาราว 22.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

    จอห์น แมกเอวอย ผู้บริหารบริษัท คอนเอดิสัน แถลงก่อนเที่ยงคืนวันเสาร์ว่า เครือข่ายจ่ายไฟฟ้าทั้ง 6 แห่งของแมนฮัตตันให้บริการจ่ายไฟฟ้าได้แล้ว เหตุไฟฟ้าดับครั้งนี้มีต้นตอจากสถานีไฟฟ้าย่อยแห่งหนึ่ง และกำลังสอบสวนสาเหตุที่แท้จริง

    ช่วงที่ไฟฟ้าดับในแมนฮัตตัน มีผู้โพสต์รูปเหตุการณ์ทางโซเชียลมีเดีย เช่น ภาพถนน, รถไฟใต้ดิน  และอพาร์ตเมนต์ ที่ตกอยู่ในความมืด องค์การขนส่งมวลชนนิวยอร์กโพสต์ทางทวิตเตอร์แนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้บริการรถไฟใต้ดินช่วงที่ไฟฟ้าดับ เจฟฟ์ โอมอลลีย์ วัย 57 ปี เผยว่าเขาติดอยู่ในสถานีรถไฟใต้ดินราว 75 นาที มันมืดมาก ผู้คนใช้ไฟฉายของโทรศัพท์เพื่อหาทางขึ้นจากสถานี และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือหลายสาย ส่วนใหญ่จากคนที่ติดอยู่ในลิฟต์

    ละครเวทีดังหลายเรื่องที่จัดแสดงย่านบรอดเวย์ต้องเลื่อนการแสดงในคืนวันเสาร์ รวมถึงเรื่อง  Hamilton และ The Lion King รวมถึงคณะนักร้องประสานเสียงที่มีกำหนดแสดงที่คาร์เนกีฮอลต้องย้ายออกมาร้องเพลงที่ทางเท้าหน้าฮอล ด้านเจนนิเฟอร์ โลเปซ นักร้องและดาราฮอลลีวูดเผยว่า ไฟฟ้าดับครั้งนี้ทำให้เธอต้องยกเลิกการแสดงที่เมดิสันสแควร์การ์เดน

    ไฟฟ้าดับที่แมนฮัตตันครั้งนี้ตรงกับวันไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ทั่วนครนิวยอร์กเมื่อปี 2520 ซึ่งไฟฟ้าดับอยู่นานถึง 25 ชั่วโมง และนำไปสู่การปล้นสะดมร้านค้าและทำลายทรัพย์สินหลายแห่งในนิวยอร์ก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"