เด็กออสซี่ 4 คน วัย 10-14 ปี ขโมยรถโฟร์วีลขับไกล 1,000 กม.


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจออสเตรเลียควบคุมตัวเด็กชาย 3 คนอายุ 13-14 ปี และเด็กหญิงอายุ 10 ปี ภายหลังพบว่าเด็กกลุ่มนี้ขโมยรถโฟร์วีลของพ่อแม่เด็กคนหนึ่งขับข้ามพื้นที่กันดารใจกลางประเทศเป็นระยะทางถึง 1,000 กิโลเมตร

ภาพจากตำรวจรัฐควีนส์แลนด์ / Queensland Police

    เอเอฟพีรายงานอ้างคำแถลงของตำรวจออสเตรเลียเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมว่า เด็กชายโตสุดในกลุ่มอายุ 14 ปี ส่วนเด็กชายอีก 2 คนอายุ 13 ปี และเด็กหญิงอายุ 10 ปี เริ่มการเดินทางของพวกเขาเมื่อวันเสาร์จากเมืองร็อกแฮมป์ตัน รัฐควีนส์แลนด์ โดยขโมยรถยนต์ของครอบครัวสมาชิกคนหนึ่งในกลุ่ม พร้อมกับนำเงินสดและเบ็ดตกปลาติดรถไปด้วย เด็กคนหนึ่งเขียนโน้ตทิ้งไว้ให้ครอบครัวรู้ถึงแผนของพวกเขา

    ตำรวจรัฐควีนส์แลนด์กล่าวว่า มีผู้พบเห็นรถคันนี้เมื่อเช้าตรู่วันอาทิตย์ ที่เมืองบานานาในเขตเอาต์แบ็ก ที่นั่นเด็กๆ ขโมยเติมน้ำมัน ก่อนจะขับรถลงใต้ จากนั้นคืนวันเดียวกัน รถยนต์คันนี้โผล่ใกล้เมืองแกรฟตัน รัฐนิวเซาท์เวลส์ ห่างจากเมืองร็อกแฮมป์ตันโดยใช้เวลาขับรถประมาณ 11 ชั่วโมง หรือเกินกว่า 1,000 กิโลเมตร  ตำรวจนิวเซาท์เวลส์ติดตามจนเจอรถคันนี้ แต่พวกเด็กๆ ไม่ยอมลงจากรถ ตำรวจต้องใช้ไม้ตะบองทุบกระจกแล้วจับกุมพวกเขา

    ยังไม่ชัดเจนว่าเด็กคนไหนเป็นคนขับ แต่ตำรวจบอกว่าพวกเขาน่าจะสลับกันขับ ตำรวจกำลังสอบสวนการกระทำผิดหลายกระทงระหว่างทริปผจญภัยของพวกเขา และอาจจะตั้งข้อหา ยังไม่ชัดเจนว่าอะไรคือมูลเหตุจูงใจ เด็กกลุ่มนี้ไม่ได้มาจากครอบครัวเดียวกันทั้ง 4 คน

    ตามกฎหมายรัฐควีนส์แลนด์และนิวเซาท์เวลส์ ผู้ขับรถสามารถขอใบอนุญาตขับขี่ได้เมื่ออายุตั้งแต่ 17 ปีขึ้นไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"