'เทพไท'มั่นใจเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. คนกรุงจะเทคะแนนให้ผู้สมัครจาก'ปชป.'


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.62 - นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะส่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ลงชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงของพรรคว่า ช่วงนี้ตนยังไม่ได้มีโอกาสคุยกับนายอภิสิทธิ์ในเรื่องกระแสข่าวว่า จะมาลงสมัครแข่งขันชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. เลย 

อย่างไรก็ตามส่วนตัวเชื่อว่า นายอภิสิทธิ์คงไม่สนใจกับการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.แน่นอน เพราะ นายอภิสิทธิ์ เองยังมีศักยภาพในการรับใช้ชาติบ้านเมืองในตำแหน่งอื่นๆ ได้อีกมากมาย และพรรคประชาธิปัตย์ยังมีสมาชิกพรรคที่มีคุณภาพสูง สามารถลงแข่งขันในตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.อีกหลายคน ไม่ว่า จะเป็นนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นายกรณ์ จาติกวณิช นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ หรือคนรุ่นใหม่อย่าง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เป็นต้น 

นายเทพไท กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์มีฐานเสียงและผู้สนับสนุนพรรคอย่างเหนียวแน่นอยู่จำนวนมาก ตลอดเวลาที่คนของพรรคเข้าบริหาร กทม. ก็ได้สร้างผลงานและความเจริญก้าวหน้าให้กับ กทม.มาโดยตลอด สมาชิกของพรรคทั้ง ส.ก.และ ส.ข.ได้ทำงานรับใช้ใกล้ชิดกับคนในพื้นที่เสมือนญาติสนิทหรือคนในครอบครัวเดียวกัน 

"ดังนั้น ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้ เชื่อว่า พี่น้องชาว กทม.ยังคงให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งหนึ่ง  เพียงแต่พรรคคัดสรรสมาชิกพรรคที่มีความเหมาะสมลงสมัครแล้ว เสียงตอบรับและเสียงสนับสนุนก็จะกลับมาเหมือนเดิม เพราะการเมืองระดับชาติกับท้องถิ่นมีการตัดสินของประชาชนที่แตกต่างกัน" 

นายเทพไท กล่าวด้วยว่า ส่วนการเลือกตั้งผู้บริหาร อปท. ยังคงมีเวลาเตรียมตัวอีกพอสมควร เพียงแต่เมื่อการเมืองระดับชาติลงตัวแล้ว ก็คงมีเรื่องกระแสโยนหินถามทางทยอยมาเรื่อยๆ เพื่อเป็นการวัดกระแส หรือเช็คเรตติ้งได้ระดับหนึ่ง สำหรับพรรคประชาธิปัตย์เรายังหนักแน่น แน่วแน่ในแนวทาง ไม่หวั่นไหวต่อกระแสใดๆ ทั้งสิ้น

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"