แฉ 'นาจิบ' รูดบัตรเครดิตร้านเพชรอิตาลีวันเดียว 25 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่ธนาคารมาเลย์ให้การต่อศาลว่า นาจิบ ราซัคเคยใช้บัตรเครดิตรูดเงินวันเดียวในร้านจิวเวลรีที่อิตาลี 3.36 ล้านริงกิต หรือราว 25 ล้านบาท

แฟ้มภาพ นาจิบ ราซัค / AFP

    นาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย, สมาชิกในครอบครัวและคนสนิทของเขา โดนกล่าวหาว่ายักยอกเงินหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐจากกองทุนวันเอ็มดีบี จนเป็นเรื่องอื้อฉาวไปทั่วโลก เรื่องนี้ทำให้พรรคของนาจิบแพ้การเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว และเขาถูกดำเนินคดีในข้อหาคอร์รัปชัน

    สำนักข่าวเบอร์นามาของทางการมาเลเซียรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม โหยว เอง  เหลียง เจ้าหน้าที่อาวุโสธนาคารอัมแบงก์ของมาเลเซียขึ้นให้การต่อศาลในกรุงกัวลาลัมเปอร์ว่า เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2557 บัตรเครดิต 2 ใบของนาจิบ ราซัค ถูกใช้ซื้อสินค้าหลายรายการมูลค่ารวม 3.36  ล้านริงกิต หรือราว 25.26 ล้านบาท ที่ร้านเด กรีโซกา ซึ่งเป็นร้านสาขาของร้านจิวเวลรีของสวิสที่มาเปิดในอิตาลี แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยว่านาจิบซื้อสินค้าอะไรไปบ้าง

    นอกจากนี้ บัตรเครดิตทั้งสองใบของนาจิบยังนำไปใช้ที่ร้านบูติกของแบรนด์ชาเนลในฮาวาย ที่รูดเงินไปกว่า 460,000 ริงกิต หรือราว 3.45 ล้านบาท ต่อมาเขาใช้บัตรเครดิตที่โรงแรมแชงกรี-ลาในกรุงเทพฯ เป็นเงินกว่า 120,000 ริงกิต หรือราว 901,930 บาท

    นาจิบโพสต์ทางเฟซบุ๊กชี้แจงเรื่องการใช้บัตรเครดิตที่อิตาลีว่า เป็นค่าของขวัญให้เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาล และผู้ติดตามของประเทศที่มีสัมพันธ์ที่ดีกับมาเลเซีย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"