แย่หนัก! แม่น้ำโขงหนองคายลดต่ำกระทบโรงสูบน้ำดิบผลิตประปาเกิดปัญหาใช้งานไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

ระดับน้ำโขงลดยังต่ำกว่า 1 เมตร กระทบทำให้โรงสูบน้ำดิบไม่สามารถสูบน้ำดิบเพื่อส่งไปผลิตน้ำประปาได้ การประปาเร่งแก้ไขโดยใช้เครื่องสูบน้ำติดตั้งบนโป๊ะแพแทนเป็นการแก้ไขปัญหาชั่วคราว แต่ก็สูบน้ำดิบได้ไม่เพียงพอเนื่องจากเครื่องมีขนาดเล็ก

18 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้แม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย ยังมีระดับต่ำกว่า 1 เมตร ล่าสุดวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ มีระดับอยู่ที่ 84 เซนติเมตร เทียบกับช่วงเดียวกันของเมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) เพิ่มขึ้นเพียง 4 ซม.เท่านั้น ต่ำกว่าตลิ่งถึง 11.36 เมตร ซึ่งยังเป็นระดับที่ต่ำกว่าระดับน้ำโขงต่ำสุดในรอบ 50 ปี

จากกระดับน้ำโขงที่ลดต่ำนอกจากจะกระทบโป๊ะแพ และเรือที่จอดอยู่ริมฝั่งโขง ที่เกยตื้นเป็นจำนวนมากแล้ว ขณะนี้ยังได้ส่งกระทบกับการผลิตน้ำประปาในจังหวัดหนองคาย เนื่องจากน้ำโขงที่มีระดับต่ำไม่ถึงหัวสูบของเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่ในอาคารสูบน้ำของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาหนองคาย ส่งผลให้ไม่สามารถสูบน้ำดิบเพื่อนำมาผลิตน้ำประปาได้ ส่งผลให้น้ำประปาไหลอ่อนและไม่ไหลในหลายพื้นที่เขตอำเภอเมืองหนองคาย

ล่าสุด การประปาส่วนภูมิภาคสาขาหนองคาย ได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำบนโป๊ะแพ เพื่อสูบน้ำดิบแทนเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ในอาคารสูบน้ำเป็นการชั่วคราว แต่น้ำดิบที่สูบได้ไม่เพียงพอในการผลิตน้ำประปา ล่าสุดโป๊ะแพยังเกยตื้นจากการที่น้ำโขงลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางการประปาจะมีการเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"