สลด ไฟไหม้สตูดิโออนิเมะเกียวโตคลอก 24 ศพ สงสัยวางเพลิง


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร 3 ชั้นที่ตั้งของบริษัท เกียวโตแอนิเมชัน ผู้ผลิตอนิเมะชื่อดังของญี่ปุ่นเมื่อช่วงสายวันพฤหัสบดี พบผู้เสียชีวิตในอาคาร 24 คน บาดเจ็บ 35 คน ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยที่เชื่อว่าเป็นมือวางเพลิง

ภาพถ่ายทางอากาศเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยตรวจสอบอาคารสตูดิโอของบริษัท เกียวโต แอนิเมชัน หลังเพลิงสงบเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 / AFP / JIJI PRESS

    หน่วยดับเพลิงของนครเกียวโตกล่าวว่าได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุเพลิงไหม้สตูดิโอของบริษัท เกียวโตแอนิเมชัน เมื่อเวลาประมาณ 10.35 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2562 (08.35 น.ของไทย) ผู้แจ้งเหตุบอกว่าได้ยินเสียงระเบิดดัง 1 ครั้งจากชั้นล่างของอาคาร และเห็นกลุ่มควัน

    เพลิงเผาผลาญอยู่นานและจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 24 คน หลังจากผ่านไปหลายชั่วโมง เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจค้นอาคารสูง 3 ชั้นหลังนี้และพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 11 ราย บนชั้น 2 และบนทางเดินขึ้นสู่ดาดฟ้า  

    เจ้าหน้าที่กล่าวด้วยว่า มีคนบาดเจ็บ 35 คน โดย 10 คนอาการสาหัส สื่อของญี่ปุ่นกล่าวว่าขณะเกิดไฟไหม้น่าจะมีคนอยู่ในอาคารนี้ประมาณ 70 คน

    ตำรวจกล่าวว่า ต้นเพลิงน่าจะเกิดจากการจงใจวางเพลิง แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าอะไรเป็นแรงจูงใจ รายงานบีบีซีอ้างสื่อของญี่ปุ่นว่า ตำรวจพบมีดหลายเล่มในที่เกิดเหตุด้วย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยตรวจสอบภายในอาคาร / AFP / JIJI PRESS

    รายงานของโทรทัศน์สาธารณะช่องเอ็นเอชเคของญี่ปุ่นกล่าวว่า ตำรวจควบคุมตัวชายคนหนึ่งที่เชี่อว่าเกี่ยวข้องกับเหตุไฟไหม้นี้ และต่อมาได้พาเขาไปส่งโรงพยาบาล ตำรวจกล่าวว่า ชายวัย 41 ปีรายนี้บุกเข้าไปในอาคารของบริษัท เกียวโตแอนิเมชัน แล้วสาดน้ำมันก่อนจะจุดไฟเผา ข่าวบอกว่า ระหว่างก่อเหตุ เขากล่าวคำสาปแช่งให้ทุกคนไปตายซะ ยังไม่ชัดเจนว่าชายคนนี้มีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับบริษัทนี้

เกียวโตแอนิเมชันผลิตภาพยนตร์การ์ตูนหรืออนิเมะเรื่องดังของญี่ปุ่นสำหรับฉายทางโทรทัศน์หลายเรื่อง อาทิ "The Melancholy of Haruhi Suzumiya" และ "K-ON!" บริษัทยังไม่แสดงทัศนะต่อเหตุการณ์นี้ สตรีคนหนึ่งที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทในเมืองอูจิกล่าวว่า พวกเขากำลังประมวลความคิดว่าเกิดอะไรขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"