ปชป.หั่นสส.เหลือ10อภิปรายนโยบายรัฐบาล เมินป้อง'3 ป.'หากถูกฝ่ายค้านรุมสับ


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.62  - ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ในวันที่ 25 – 26 ก.ค.นี้ ว่า หลังการหารือร่วมกันในพรรคเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ได้ตัดทอนจำนวน ส.ส.ที่ต้องการอภิปรายในสภาเหลือเพียง 10 คน เนื่องจากได้เวลาในการอภิปรายประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งจะอภิปรายเรื่องนโยบายเป็นหลัก ทั้งการชี้แจงนโยบายที่เกี่ยวข้องกับพรรคและการอภิปรายสนับสนุน ยืนยันว่า ส.ส.ของพรรคจะอภิปรายอย่างสร้างสรรค์

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ส่วนการเตรียมความพร้อมเรื่องนโยบายการแก้ไขปัญหาเกษตรกรนั้น ได้บรรจุไว้ในรัฐธรรมนูญแล้ว แต่หากมีข้อสงสัยพรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมอธิบายเพิ่มเติมได้ เช่นเดียวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการบริหารราชการแผ่นดินด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ก็อยู่ในนโยบายเร่งด่วน

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายเรื่องคุณสมบัติของรัฐมนตรีที่มีคดีค้างเก่า และอภิปรายคุณสมบัติของกลุ่ม 3 ป.  คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พรรคจะอภิปรายช่วยหรือไม่นั้น เห็นว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องส่วนตัว จึงเชื่อว่าหากมีการพาดพิงถึงใคร บุคคลนั้นจะสามารถชี้แจงเองได้ดีที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"