'วิษณุ' สวนเดือดฝ่ายค้านป้ายสี 'ทนายหน้าหอ'


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวล า22.30 น. ที่อาคารทีโอที แจ้งวัฒนะ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ได้ลุกชี้แจงหลังถูกนายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวหาเป็นทนายหน้าหอ ว่า ตนเป็นรองนายกฯดูแลเรื่องกฏหมาย จะแน่นิ่งซื่อบื้อ เขาถามอะไร จะไม่ตอบก็คงไม่ได้ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยวิ่งแจ้นไปหาผู้สื่อข่าว แต่เมื่อก้าวขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า เขาก็มาขอความรู้ ส่วนใหญ่เป็นประเด็นเรื่องกฏหมาย ที่ผ่านมาความเห็นตนก็มีทั้งถูกทั้งผิด ดังนั้น เมื่อผู้สื่อข่าวมาถาม คุณสมบัตินายกฯ และคุณสมบัติรัฐมนตรี แน่นอนจะถูกใจใครหรือไม่ถูกใจใครก็ว่ากันไป 

เช่น กรณีที่คสช.แต่งตั้งส.ว.สามารถตรวจสอบได้หรือไม่ มาถามตนก็บอกว่า คสช.ไม่มีอำนาจในการบริหารราชการแผ่นดิน สภาจึงตรวจสอบไม่ได้ องค์กรอื่นจะตรวจสอบได้หรือไม่ ตนก็ไม่แน่ใจ แต่ต่อมามีคนยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ ปรากฏว่า ศาลก็ไม่รับ ซึ่งตรงกับที่ตนให้ความเห็น ทำให้ภายหลังต้องระวังคำพูด เพราะบังเอิญสิ่งที่วินิจฉัยตรงกับความเห็นของตน ก็มาหาว่า สบคบคิดกัน ยืนยันว่า เรื่องที่ตนให้ความเห็นไม่เคยออกไปนอกทำเนียบ เพราะตนให้ความรู้ผู้สื่อข่าวในฐานะกัลยาณมิตรกัน 

“ผมเป็นรองนายก ฝ่ายกฏหมายมีหน้าที่ต่อตัวเอง มีหน้าที่ต่อรัฐบาล และหน้าที่ต่อประชาชน ซึ่งผมทำหน้าที่แบบนี้ และทำนองนี้มา 8 นายกฯ 12 รัฐบาล และถ้ากระล่อน เลวทราม ต่ำช้า กลับกลอก คงไม่มีใครตั้งให้ผมเป็นต่อเนื่องมานานขนาดนี้“ นายวิษณุ กล่าว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"