เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธครั้งที่ 3 ใน 1 สัปดาห์


เพิ่มเพื่อน    

เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธอีก 2 ลูกเมื่อวันศุกร์ เป็นการยิงขีปนาวุธครั้งที่ 3 ในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์ ขณะประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ บอกไม่เป็นปัญหา

แฟ้มภาพจากข่าวของสถานีเคซีทีวีของเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม แสดงการยิงทดสอบขีปนาวุธเมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562 / AFP / KCTV

    คณะเสนาธิการทหารร่วมของเกาหลีใต้แถลงเมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมว่า เมื่อเช้ามืดวันเดียวกันนี้ เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธ 2 ลูกจากจังหวัดฮัมกย็องใต้ ทางชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีเหนือ ลูกแรกยิงเมื่อเวลา 02.59 น. และลูกที่ 2 ยิงเมื่อ 03.23 น.วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ขีปนาวุธทั้งสองลูกยิงไปไกลราว 220 กิโลเมตร ตกในทะเลญี่ปุ่นหรือทะเลตะวันออก ยิงขึ้นถึงระดับความสูง 25 กิโลเมตร ด้วยความเร็ว 6.9 มัค ซึ่งนักวิเคราะห์ระบุว่าเป็นขีปนาวุธพิสัยใกล้ที่เดินทางเร็วผิดปกติ

    ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงล่าสุดเมื่อวันศุกร์ เหมือนกับขีปนาวุธ 2 ลูกที่เกาหลีเหนือยิงเมื่อวันพุธ ซึ่งสำนักประธานาธิบดีเกาหลีใต้ระบุว่าน่าจะเป็นขีปนาวุธพิสัยใกล้ชนิดใหม่ แต่เกาหลีเหนือแถลงว่าการทดสอบยิงเมื่อวันพุธเป็นการทดสอบประสิทธิภาพของระบบยิงขีปนาวุธขนาดใหญ่ที่พัฒนาขึ้นใหม่

    เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธ ซึ่งเกาหลีใต้บอกว่าเป็นขีปนาวุธพิสัยใกล้ ซึ่งขีปนาวุธลูกหนึ่งยิงไปไกลถึง 700 กิโลเมตร นักวิเคราะห์เชื่อว่าการยิงทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเพราะไม่พอใจที่สหรัฐและเกาหลีใต้จะเริ่มซ้อมรบทางทหารในสัปดาห์หน้า

    ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐกล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนเดินทางออกจากทำเนียบข่าวเพื่อลงพื้นที่รัฐไอโอวาว่า เขาไม่มีปัญหากับการยิงทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ การยิงทดสอบขีปนาวุธพิสัยใกล้เป็นเรื่องพื้นฐานมาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"