ตอลิบันวางระเบิดรถบรรทุกในกรุงคาบูล ตาย 14 เจ็บ 145


เพิ่มเพื่อน    

กลุ่มตอลิบันอัฟกานิสถานวางระเบิดรถบรรทุกสร้างความวินาศสันตะโรด้านนอกสถานีตำรวจในกรุงคาบูลเมื่อวันพุธ ยอดเสียชีวิตล่าสุดอย่างน้อย 14 ศพ บาดเจ็บ 145 คน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอัฟกันเฝ้าด้านนอกจุดเกิดเหตุระเบิดรถยนต์บริเวณทางเข้าสถานีตำรวจในกรุงคาบูลเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 / AFP

    การโจมตีครั้งล่าสุดโดยกลุ่มตอลิบันเกิดขึ้นทั้งที่ตัวแทนของตอลิบันและสหรัฐกำลังพูดคุยรอบที่ 8 กันที่กรุงโดฮาสัปดาห์นี้ หวังจะยุติสงครามที่ยาวนานเกือบ 18 ปี และทั้งสองฝ่ายกล่าวด้วยว่า การพูดคุยมีความคืบหน้าอย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าในอัฟกานิสถานจะยังเกิดการโจมตีนองเลือดไม่หยุดหย่อนก็ตาม

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า ระเบิดรุนแรงครั้งนี้เกิดบริเวณทางเข้าสถานีตำรวจ เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันพุธที่ 7 สิงหาคม (11.30 น.ของไทย) แรงระเบิดก่อกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่พวยพุ่งปกคลุมเหนือฝั่งตะวันตกของกรุงคาบูล

    กระทรวงมหาดไทยอัฟกานิสถานกล่าวว่า ระเบิดครั้งนี้เป็นระเบิดติดรถยนต์ แต่กลุ่มตอลิบันที่ประกาศว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ระบุว่าเป็นระเบิดติดรถบรรทุกซึ่งมีขนาดรุนแรงกว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอัฟกันรายหนึ่งบอกกับเอเอฟพีเช่นกันว่าเป็นระเบิดรถบรรทุก

    ตอลิบันกล่าวว่า เป้าหมายการวางระเบิดคือศูนย์รับสมัครตำรวจ และการโจมตีครั้งนี้สามารถสังหารตำรวจและทหารได้หลายนาย

    ภาพที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียเผยสภาพซากกำแพงโดยรอบอาคารหลายหลังในสถานีตำรวจที่โดนแรงระเบิดพังยับเยิน เจ้าหน้าที่กล่าวว่า แรงระเบิดทำให้พลเรือนอย่างน้อย 10 คน และตำรวจ 4 นายเสียชีวิต และมีคนบาดเจ็บอีก 145 คน เป็นพลเรือน 92 คน

    อาหมัด ซาเลห์ เจ้าของร้านค้า กล่าวว่า เขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่กระจกหน้าต่างร้านของเขาโดนแรงระเบิดแตกกระจุย เช่นเดียวกับร้านค้าประมาณ 20 ร้าน ที่อยู่ห่างจากจุดระเบิด 1 กิโลเมตร

    การโจมตีครั้งนี้เกิดหลังจากตอลิบันประกาศเมื่อวันอังคาร เตือนชาวอัฟกันให้อยู่ห่างจากสถานที่ชุมนุมสาธารณะก่อนหน้าการเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่กำหนดไว้วันที่ 28 กันยายน โดยนักรบตอลิบันได้รับคำสั่งให้ต่อต้านการเลือกตั้งครั้งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"