ชาวบ้านรวมตัวปกป้อง 'ผอ.โรงเรียน' ถูกประท้วงขับไล่เหตุประพฤติมิชอบ


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.62 - นายอำนาจ บุญเติม ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ไทรวิทยา ได้ออกมาชี้แจงกรณีชาวบ้านขับไล่ให้ออกจากพื้นที่เนื่องจากใช้อำนาจตำแหน่งหน้าที่ราชการที่ได้รับการแต่งตั้งไปในทางมิชอบนั้น โดยมีชาวบ้านถือป้ายมีข้อความว่า “หยุดใช้อำนาจเถื่อน เกมการเมือง ทำลายข้าราชการ” “ท่านผู้ว่าฯให้ความเป็นธรรมกับ ผอ.อำนาจ บุญเติม ด้วย”  “พวกเรามาปกป้องคนดี ผอ.อำนาจ บุญเติม ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ไทรวิทยา” “อย่าย้าย ผอ. ของพวกเรา นายอำนาจ บุญเติม” ซึ่งชาวบ้านทั้งหมดจำนวนประมาณ 20 คนเดินทางมามอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจ

นายอำนาจ บุญเติม ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ไทรวิทยา กล่าวว่า ตามที่มีกลุ่มคนแอบอ้างกล่าวหาตนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในตำแหน่งหน้าที่ราชการ ร้องเรียนข้าพเจ้ากระทำความผิด โดยใช้อำนาจหน้าที่ของราชการโดยไปในทางมิชอบมี 3 ประเด็น เรื่องไปราชการที่ภูเก็ต เรื่องการแก้ไขประกาศ และการแก้ไขคะแนน ใน 3 ประเด็นดังกล่าว ข้าพเจ้ามีหลักฐานและพยานบุคคลยืนยันได้ว่าข้าพเจ้าปฎิบัติชอบ ปฎิบัติจริงไม่เป็นไปตามที่ผู้กล่าวหาไปร้องเรียนและยินดีให้มีการตรวจสอบทุกอย่าง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 62 มีชาวบ้าน ผู้นำชุมชน ตำบลโพธิ์ไทร ได้ยื่นหนังสือต่อรองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ขอให้ขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ไทรวิทยา ออกจากพื้นที่ โดยหลังจากย้ายมาเป็น ผอ.โรงเรียนโพธิ์ไทรวิทยา ก็เกิดปัญหาขึ้นหลายอย่างตามมา เช่นเรื่องไปราชการ การแก้ไขประกาศ แก้ไขคะแนนและมีการเดินทางออกต่างประเทศของผู้บริหาร ภายในโรงเรียนก็เกิดการแตกแยกของคณะครูอาจารย์ ชาวบ้านและผู้นำชุมชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"