คู่หูคู่ฮา! 'เอกชัย-ฟอร์ด' เดินหน้ารณรงค์แก้รัฐธรรมนูญ 'รังสิมันต์' รับลูกส่งต่อประธานรัฐสภา


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค.62 - นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายอนุรักษ์ เจนตวณิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง แกนนำกลุ่มประชาชนรณรงค์แก้รัฐธรรมนูญ เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ตามที่ได้เปิดแคมเปญรวบรวมรายชื่อผู้ริเริ่มเสนอแก้รัฐธรรมนูญจำนวน 20 คน ก่อนจะดำเนินการรวบรวมรายชื่อประชาชนจำนวน 50,000 รายชื่อ ตามมาตรา 256 โดยมีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่เป็นผู้รับหนังสือ

นายเอกชัย กล่าวว่าในส่วนของภาคประชาชน จะมีการรวบรวมรายชื่อประชาชนจำนวน 50,000 คน ก่อนจะเสนอร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ต่อประธานรัฐสภา โดยขอให้ยกเลิกรัฐธรรมนูญ 2560 ทั้งฉบับ โดยนำรัฐธรรมนูญ 2540 มาใช้ เพื่อใช้เสียงของ ส.ส.และ ส.ว.ในสภาในการแก้รัฐธรรมนูญ จากนั้นจึงค่อยมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ทั้งประเทศ ทั้งในส่วนของ ส.ส.และ ส.ว.เพื่อให้ได้รัฐสภาที่มาจากเสียงของประชาชนอย่างแท้จริงต่อไป สำหรับวิธีการแก้รัฐธรรมนูญที่เสนอโดยพรรคฝ่ายค้านนั้น ตนมองว่าเป็นวิธีการที่ล่าช้า และต้องผ่านกระบวนการตามมาตรา 256 ถึง 2 ครั้ง จึงเป็นไปได้ยากกว่าการเข้าชื่อร่วมกันแก้ไขโดยภาคประชาชน    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"