'ทรัมป์' ขายของ ดันสนามกอล์ฟในไมอามีจัดซัมมิตจี 7 ปีหน้า


เพิ่มเพื่อน    

ขายของอีกแล้ว โดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศว่า เขาอาจเลือกกอล์ฟคลับของเขาในเมืองไมอามีจัดการประชุมสุดยอดผู้นำจี 7 ปีหน้า จนโดนวิจารณ์ว่าแสวงหาประโยชน์ส่วนตัวจากตำแหน่งประธานาธิบดี

แฟ้มภาพ วันที่ 3 เมษายน 2561 ทรัมป์เนชันแนลดอรัล ในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อาจใช้เป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดผู้นำจี 7 ปีหน้า / AFP

    ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศในวันประชุมจี 7 วันสุดท้ายที่ฝรั่งเศสเมื่อวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม ว่าสหรัฐจะทำหน้าที่เจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำจี 7 ปีหน้า และสนามกอล์ฟ ทรัมป์เนชันแนลดอรัลไมอามี ของเขาเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับใช้จัดการประชุม

    ทรัมป์คุยว่า สนามกอล์ฟและโรงแรมดอรัลแห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวางที่สามารถรองรับการจัดประชุมสุดยอดผู้นำนี้ได้ คณะทำงานของเขาได้พิจารณาสถานที่รวม 12 แห่ง แต่ไม่มีที่ไหนเทียบเทียมอาคารที่หรูหราฟู่ฟ่าของดอรัลได้เลย

    "มันตั้งอยู่ข้างสนามบิน จึงใช้เวลาเดินทางแค่ไม่กี่นาที และยังมีอาคารหลายหลังที่มีห้อง 50-70 ห้อง ผู้แทนแต่ละประเทศจึงสามารถพักในอาคารของตนเอง" ผู้นำสหรัฐที่เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์มาทั้งชีวิตโฆษณาสรรพคุณโรงแรมในเมืองไมอามีแห่งนี้ของเขา

    คำกล่าวของทรัมป์ทำให้นักวิจารณ์โต้แย้งทันทีว่าทรัมป์พยายามทำกำไรจากตำแหน่งหน้าที่ผู้นำสหรัฐ

    โนอาห์ บุ๊กไบน์เดอร์ ผู้อำนวยการบริหารของกลุ่ม พลเมืองเพื่อความรับผิดชอบและจริยธรรมในวอชิงตัน (CREW) กล่าวว่า พวกตนกังวลอย่างมากที่โดนัลด์ ทรัมป์ เปลี่ยนตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นสำนักงานส่งเสริมการขายสำหรับบริษัท ทรัมป์ออร์แกไนเซชัน

    "ประธานาธิบดีทรัมป์ใช้ตำแหน่งหน้าที่ของเขาเพื่อสนับสนุนธุรกิจที่กำลังกระเสือกกระสนของเขาอย่างเปิดเผย" ผู้บริการองค์กรเพื่อความโปร่งใสแห่งนี้กล่าว

    ทรัมป์ซื้อสนามกอล์ฟและโรงแรมที่กำลังจะล้มละลายแห่งนี้ไว้เมื่อปี 2555 แล้วปรับปรุงและเปลี่ยนชื่อใหม่ ที่นี่มีสนามกอล์ฟ 4 สนาม และมีห้องพัก 642 ห้อง รวมห้องแบบเพรสิเดนเชียลสวีต 2 ห้อง คะแนนจากเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ค่อนไปในทางบวก ถึงแม้จะมีรายงานว่าแขกที่เข้าพักร้องเรียนเรื่องตัวเรือด

    ที่ผ่านมาทรัมป์มักถูกวิจารณ์ว่าใช้อสังหาริมทรัพย์ของเขาเป็นสถานที่จัดงานของทางการ CREW กล่าวว่า นับแต่เข้ารับตำแหน่ง ทรัมป์ใช้เวลาอยู่ที่สนามกอล์ฟและรีสอร์ตของเขาเกือบ 1 ใน 3 ที่โปรดของเขาคือมาร์อะลาโกรีสอร์ตในรัฐฟลอริดา ที่ทรัมป์เคยใช้ต้อนรับผู้นำจีนและญี่ปุ่น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"