ฟิลิปปินส์จับหญิงอเมริกันซุกทารกอายุ 6 วันใส่กระเป๋าขึ้นเครื่องบิน


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจฟิลิปปินส์ตั้งข้อหาหญิงชาวอเมริกันวัย 42 ปี ที่พยายามลักลอบนำทารกชายอายุ 6 วันใส่กระเป๋าคล้องไหล่บินกลับประเทศ

ภาพถ่ายเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2562 เจนนิเฟอร์ ทัลบอต หญิงอเมริกัน ถูกนำตัวมาแถลงข่าวที่กรุงมะนิลา  / AFP / George CALVELO

    เจนนิเฟอร์ ทัลบอต หญิงวัย 42 ปีจากรัฐโอไฮโอ พยายามลักลอบนำทารกวัยเพียง 6 วัน ขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานนานาชาตินินอยอากีโน ในกรุงมะนิลา เมื่อวันพุธที่ 4 กันยายน โดยเธอไม่ได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองว่านำทารกผู้นี้ขึ้นเครื่องด้วย เจ้าหน้าที่จับกุมเธอได้ก่อนที่เธอจะขึ้นเครื่องบินของสายการบินเดลตาแอร์ไลน์กลับสหรัฐ

    เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนแห่งชาติฟิลิปปินส์ (เอ็นบีไอ) แถลงว่า หญิงผู้นี้นำทารกชายใส่ในกระเป๋าคล้องไหล่ พยายามลักลอบนำทารกขึ้นเครื่องบินกลับไปสหรัฐ โดยเธอไม่มีบัตรขึ้นเครื่องบินสำหรับทารกและหนังสือยินยอมให้สิทธิในการดูแลเด็ก ส่วนพ่อและแม่ของทารกรายนี้โดนตั้งข้อหาตามกฎหมายคุ้มครองเด็ก

    เจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์นำทัลบอตมาแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดี โดยเธอใส่ชุดนักโทษสีส้มและถูกสวมกุญแจมือ อัยการเผยว่า ตั้งข้อหาเธอในความผิดค้ามนุษย์ แต่ไม่ได้ตั้งข้อหาลักพาตัว ขณะนี้ทารกอยู่ในการดูแลของหน่วยงานสวัสดิภาพเด็ก

    มานูเอล ดีมาอาโน หัวหน้าเอ็นบีไอแผนกสนามบิน เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ถ้าศาลตัดสินว่าเธอทำความผิดจริง อาจต้องรับโทษถึงจำคุกตลอดชีวิต

    เอ็นบีไอเผยหลังถูกจับกุมว่า ทัลบอตนำเอกสารให้เจ้าหน้าที่ดู โดยบอกเป็นเอกสารยินยอมให้เธอนำทารกผู้นี้ไปสหรัฐได้ แต่ในเอกสารไม่มีการลงชื่อแม่ของทารก แม่ของทารกผู้นี้อายุ 19 ปีซึ่งเธอรู้จักกันทางออนไลน์และต้องการให้ทัลบอตรับเลี้ยงลูกเป็นบุตรบุญธรรม และทราบถึงความตั้งใจของเธอที่จะนำทารกกลับไปสหรัฐ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"