หญิงชราชาวอินเดียวัย 73 ให้กำเนิดลูกแฝดหลอดแก้ว


เพิ่มเพื่อน    

หญิงชราชาวอินเดียอายุ 73 ปีให้กำเนิดลูกแฝดหญิงที่เกิดจากการทำเด็กหลอดแก้ว เผยนางกับสามีวัย 85 ปีใฝ่ฝันจะมีทายาทมานานแต่เพิ่งมาสำเร็จในวัยไม้ใกล้ฝั่ง เชื่อน่าจะเป็นหญิงให้กำเนิดบุตรขณะอายุมากที่สุดในโลก

รายงานของบีบีซีนิวส์ วันที่ 6 กันยายน 2562 / BBC.com

    รายงานของสำนักข่าวบีบีซีเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2562 กล่าวว่า แพทย์อินเดียในรัฐอานธรประเทศระบุว่า คนไข้หญิงชื่อมันกายัมมา ยารามาตี ให้กำเนิดลูกแฝดหญิงด้วยการผ่าตัดทำคลอดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และเชื่อว่าเป็นสตรีอายุมากที่สุดในโลกที่ให้กำเนิดบุตร แพทย์หญิงอุมา ซันคาร์ แพทย์ผู้ดูแล เปิดเผยว่า แม่และเด็กแข็งแรงดี

    บีบีซีภาคภาษาเตลูกูซึ่งได้พูดคุยกับแพทย์, หญิงชราและสามีของนาง กล่าวว่า นางยารามาตีมีอายุ 73 ปี แต่รายงานของฮินดูสถานไทมส์และอินโด-เอเชียนนิวส์เซอร์วิสรายงานอ้างคำกล่าวของครอบครัวและแพทย์ว่านางมีอายุ 74 ปี

    รายงานของอินดิเพนเดนท์กล่าวว่า ชาวอินเดียจำนวนมากไม่มีสูติบัตร จึงไม่แปลกที่หลายคนไม่รู้อายุที่แน่นอน แต่ไม่ว่าจะ 73 หรือ 74 ปี นางยารามาตีมีโอกาสที่จะครองสถิติใหม่แทนที่หญิงชาวสเปน ชื่อมาเรีย เดล การ์เมน บูซาดา ที่ให้กำเนิดเด็กหลอดแก้ว ขณะที่นางมีอายุ 66 ปี โชคร้ายที่นางเสียชีวิตเพราะมะเร็งรังไข่ 2 ปีหลังจากนั้น

    ยารามาดีกล่าวว่า นาง และสิทารามา ราชาเรา สามีวัย 82 ปี ต้องการจะมีลูกมานาน แต่ไม่เคยทำสำเร็จจนกระทั่งตอนนี้ นางและสามีเคยหาหมอมาแล้วหลายคน

    "พวกเรามีความสุขเหลือเชื่อ" สามีของนางกล่าวกับบีบีซีเตลูกูเมื่อวันพฤหัสบดี ไม่กี่ชั่วโมงภายหลังได้ลูกแฝด แต่บีบีซีรายงาน 1 วันต่อมา ราชาเรามีอาการหลอดเลือดสมองและต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล

    แพทย์หญิงซันการ์กล่าวว่า นางยารามาตีไม่มีปัญหาสุขภาพใดๆ ระหว่างการตั้งครรภ์หรือผ่าตัดทำคลอด เด็กแฝดคู่นี้เกิดจากการผสมเทียมโดยใช้ไข่ที่ได้รับบริจาคเนื่องจากนางยารามาตีมีอายุมาก แต่ใช้อสุจิของสามีนาง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"