โตเกียวรับมือไต้ฝุ่น 'ฟ้าใส' - เกาหลีเหนือสังเวย 'เหล่งเหลง'


เพิ่มเพื่อน    

ญี่ปุ่นเตรียมพร้อมรับมือพายุไต้ฝุ่นฟ้าใสที่กำลังเคลื่อนเข้าหากรุงโตเกียว คาดว่าทำให้เกิดฝนตกหนักลมกรรโชกแรงคืนวันอาทิตย์ถึงเช้าวันจันทร์ รถไฟชิงกันเซ็งและเรือเฟอร์รียกเลิกบริการ ทางการสั่งอพยพชาวบ้านเชิงเขาหลายพันชีวิต ส่วนเกาหลีเหนือสังเวยไต้ฝุ่นเหล่งเหลง 5 ศพ

แฟ้มภาพเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2562 เผยภาพพายุไต้ฝุ่นเหล่งเหลงที่เคลื่อนเข้าหาคาบสมุทรเกาหลี / NASA Earth Observatory / AFP

    พายุไต้ฝุ่นฟ้าใส ซึ่งตั้งชื่อตามชื่อผู้หญิงลาว มีความเร็วลมสูงสุด 216 กิโลเมตร/ชั่วโมง และสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2562 ตามเวลาท้องถิ่น พายุลูกนี้อยู่ใกล้เกาะอิสุโอชิมะในมหาสมุทรแปซิฟิกทางใต้ของกรุงโตเกียว โดยกำลังเคลื่อนตัวมาทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยอิทธิพลของพายุทำให้เกิดคลื่นสูงในทะเล คาดการณ์ว่า ฟ้าใสจะเคลื่อนตัวถึงชายฝั่งใกล้กรุงโตเกียวช่วงดึกวันอาทิตย์ถึงเช้าวันจันทร์

    คำประกาศเตือนให้ระมัดระวังลมกรรโชกและคลื่นสูง รวมถึงให้เฝ้าระวังเกี่ยวกับดินถล่ม, น้ำท่วม และแม่น้ำเอ่อล้นฝั่ง

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า พายุลูกนี้ทำให้ผู้ให้บริการเดินรถไฟหัวกระสุนชิงกันเซ็งของญี่ปุ่นหลายสายระงับการเดินรถบนเส้นทางหลักมายังกรุงโตเกียวช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้าวันจันทร์ เรือเฟอร์รีหยุดบริการ สายการบินประกาศยกเลิกเที่ยวบินแล้วอย่างน้อย 171 เที่ยวบิน ข่าวท้องถิ่นกล่าวว่า ทางหลวงบริเวณชายฝั่งในเมืองคานางาวะทางตะวันตกของโตเกียวถูกปิด สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า ห้างสรรพสินค้าบางแห่งและสวนสนุกหลายแห่ง รวมถึงโตเกียวดิสนีย์แลนด์ปิดทำการล่วงหน้าเนื่องจากปัญหาสภาพอากาศ

    เจ้าหน้าที่ของเมืองเอบินะ ทางตะวันตกของโตเกียว มีคำสั่งให้ชาวบ้านมากกว่า 3,500 คนที่อาศัยอยู่บริเวณเชิงเขาอพยพออกจากพื้นที่ทันที

    ที่เกาหลีเหนือ เมื่อวันเสาร์เพิ่งเผชิญพายุไต้ฝุ่นเหล่งเหลง หรือที่เกาหลีเหนือเรียกว่า ไต้ฝุ่น-13 รายงานของสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือเมื่อวันอาทิตย์กล่าวว่า ไต้ฝุ่นลูกนี้ทำให้มีคนเสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 3 คน ผลผลิตการเกษตรถูกทำลายหรือเสียหาย 275,000 ไร่ และมีบ้านเรือนมากกว่า 460 หลังเสียหาย อาคารสถานที่ราชการอย่างน้อย 12 แห่งได้รับความเสียหายบางส่วน หรือถูกทำลายอย่างสิ้นเชิง หรือไม่ก็ถูกน้ำท่วม ภายหลังไต้ฝุ่นลูกนี้เข้าถล่มเมื่อบ่ายวันเสาร์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"