งานนี้โทษหนัก!ทนายความชื่อดังเปรียบคดี'ลันลาเบล'เหมือน'คืนบาปพรหมพิราม'


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย. 62 - นายอานนท์ เชื้อสัตตบงกช ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ ลันลาเบล พริตตี้สาวชื่อดัง โดยมีเนื้อหาดังนี้

#คดีฆ่าลัลลาเบล! ส่อเค้าวุ่น! แถมบานปลายแน่นอน และจะต้องมีอีกหลายคนต้องร่วมรับผิดเรื่องนี้ คดีนี้แม้ตำรวจจะยังไม่สรุปสำนวนแจ้งข้อกล่าวหากับใครบ้าง แต่จากพยานหลักฐานการสนทนาทั้งในโทรศัพท์ ในแชท ในไลน์ ผลตรวจชันสูตร พยานบุคคล เริ่มชี้ไปทางการกระทำผิดฐานร่วมกัน หรือสนับสนุนการกระทำผิดฐานข่มขืนผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ตามปอ.83 ประกอบ276 และปอ277ทวิ ซึ่งก็คือโทษประหาร หรือจำคุกตลอดชีวิต ผู้ร่วมกระทำรับโทษเท่ากัน ผู้สนับสนุนรับโทษ 2ใน3 แล้วใครจะโดนบ้างเอ่ยย! มาวิเคราะห์กันเล่นๆ เริ่มที่เจ้าของบ้าน ชักชวนน้องลัลลาเบลมา และบ้านหลังนี้เคยเกิดเหตุอุ้มข่มขืนมาแล้วจากพยานบุคคล บอดี้การ์ด พนักงานในบ้าน โดยเฉพาะที่มีคลิปหลุดออกมาว่า มีชายสองคนช่วยกันอุ้มผู้ตายไปส่งรถดังกล่าว คนกลุ่มนี้น่าจะเข้าข่ายรู้เรื่องในการกระทำผิด เสี่ยงที่จะโดนแจ้งข้อหาว่าร่วมกระทำผิดตาม ปอ83 หรือให้การสนับสนุน ตาม ปอ.86 #กลุ่มที่2 บรรดาคนที่อยู่ในงาน จะเป็นพริตตี้ด้วยกัน หรือแขกที่มาก็ตามที่มีส่วนชวนคนตายมา ชวนกิน ชวนดื่ม แถมขณะที่จะมีการอุ้มผู้ตายไป เห็นเหตุการณ์แต่ไม่โต้แย้งคัดค้าน หรือท้วงติง หรือแกล้งหลับ หากมีหลักฐานสนับสนุนว่าสนิทสนมกับคนกลุ่มแรกเป็นพิเศษ จะมีความผิดเข้าข่ายร่วมรู้เห็นเป็นใจ หรือให้การสนับสนุนทันที #ส่วนนายรูปหล่อผู้ลงมือทำ น่าที่จะต้องรับผิดทุกกระทง และเพิ่มอีกกระทงฐานซ่อนเร้นศพ ปกปิดการตาย เพราะไม่ปกปิดไม่ยอมบอกญาติผู้ตายว่าเกิดอะไรขึ้น ตาม ปอ.199 ครับผม เคสนี้มหากาฬจริงๆ คนเกี่ยวข้องเยอะขึ้นทุกที ทำให้ผมนึกถึงภาพยนต์เรื่องหนึ่ง นั่นคืนบาปพรหมพิราม ไม่น่าเชื่อจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจริงๆ/

#มาดูข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกันดีกว่า.

#มาตรา 83 ในกรณีความผิดใดเกิดขึ้นโดยการกระทำของบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไป ผู้ที่ได้ร่วมกระทำความผิดด้วยกันนั้นเป็นตัวการ ต้องระวางโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น

#มาตรา 86 ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิด แม้ผู้กระทำความผิดจะมิได้รู้ถึงการช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกนั้นก็ตาม ผู้นั้นเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ต้องระวางโทษสองในสามส่วนของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดที่สนับสนุนนั้น

#มาตรา 276 ผู้ใดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่แปดหมื่นบาทถึงสี่แสนบาท

#มาตรา 277 ทวิ ถ้าการกระทำความผิดตามมาตรา 276 วรรคหนึ่ง หรือมาตรา 277 วรรคหนึ่งหรือวรรคสาม เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำ

(1) รับอันตรายสาหัส ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่สามแสนบาทถึงสี่แสนบาท หรือจำคุกตลอดชีวิต

(2) ถึงแก่ความตาย ผู้กระทำต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต

#มาตรา 199 ผู้ใดลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา 366/1 ผู้ใดกระทำชำเราศพ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปีหรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

การกระทำชำเราตามวรรคหนึ่ง หมายความว่า การกระทำเพื่อสนองความใคร่ของผู้กระทำโดยการใช้อวัยวะเพศของผู้กระทำกระทำกับอวัยวะเพศ ทวารหนัก หรือช่องปากของศพ หรือการใช้สิ่งอื่นใดกระทำกับอวัยวะเพศหรือทวารหนักของศพ

#คำพิพากษาฎีกาที่ 250/2510 ความผิดในเรื่องข่มขืนกระทำชำเราเป็นความผิดที่ร่วมกันกระทำผิดได้ โดยผู้ร่วมกระทำความผิดไม่ต้องเป็นผู้ลงมือกระทำชำเราด้วยทุกคน เพียงแต่คนใดคนหนึ่งกระทำชำเราผู้ที่ร่วมกระทำก็ผิดฐานเป็นตัวการ ตามมาตรา 83 แม้จำเลยที่ 2 จะเป็นหญิงเมื่อสมคบกับจำเลยที่ 1 ร่วมกระทำ ศาลก็ลงโทษจำเลยเป็นตัวการ/.

#ขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง.โชคดีกันทุกคนนะครับบ.งานนี้โทษหนักมากก/.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"