โออาร์เปิดตัวอเมซอนสาขาแรกในจีน            


เพิ่มเพื่อน    

โออาร์สยายปีกเปิดคาเฟ่ อเมซอน สาขาแรกในจีน เป็นประเทศที่ 10 หลังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร ย้ำเป็นตลาดที่มีศักยภาพสามารถเติบโตได้จากกำลังซื้อที่สูง พร้อมตั้งเป้านำแบรนด์ไทยขึ้นสู่ระดับโลก

 

26 ก.ย. 62 -นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด  (มหาชน) หรือ โออาร์ เปิดเผยว่าบริษัทได้จัดพิธีเปิดร้าน คาเฟ่ อเมซอน สาขาจู๋ซี(Zhuxi) ซึ่งเป็นสาขาแรกของประเทศจีน ในสถานีบริการน้ำมัน ซิโนเปค เมืองหนานหนิง  มณฑลกว่างซี ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรไทยและจีน ได้แก่ กลุ่มมิตรผล โดยกลุ่มบริษัทกว่างซีหนานหนิงอีสต์เอเชียชูการ์ ซึ่งเป็นวิสาหกิจร่วมทุนระหว่างไทย - จีน ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจในประเทศจีน  

รวมถึงบริษัท ซิโนเปค มาร์เก็ตติ้ง กว่างซี หนานหนิง ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ซิโนเปค เซลส์ สาขา กว่างซี เป็นบริษัทพลังงานชั้นนำและดำเนินการธุรกิจสถานีบริการน้ำมันในมณฑลกว่างซี ทั้งนี้ที่ผ่านมา การเปิดร้าน คาเฟ่ อเมซอนในประเทศจีน โออาร์ ได้ให้สิทธิ์กับบริษัท พีทีที โออาร์ ไชน่า (เซี่ยงไฮ้) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ โออาร์ เป็นผู้บริหารร้าน

“การขยายสาขาไปยังประเทศจีนถือเป็นก้าวสำคัญที่  คาเฟ่ อเมซอน จะมุ่งสู่การเป็นโกลบอลแบรนด์ ตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้ เนื่องด้วยจีนเป็นประเทศที่มีตลาดขนาดใหญ่ มีศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจกาแฟอีกมาก และผู้บริโภคชาวจีนมีกำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระยะแรกจะเริ่มขยายสาขาในจีนตอนใต้ และจะขยายไปในสถานีบริการน้ำมันซิโนเปคทั่วประเทศจีนต่อไป”นางสาวจิราพร กล่าว

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน คาเฟ่ อเมซอน เปิดให้บริการ รวม 10 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ไทย จีน มาเลเซีย สิงคโปร์ ลาว กัมพูชา พม่า ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น และโอมาน โดย คาเฟ่ อเมซอน สาขาจู๋ซี เป็นสาขาล่าสุดที่ 2,924 ของโลก ทั้งนี้ การเติบโตของ คาเฟ่ อเมซอน ไม่ได้เป็นเพียงการขยายสาขาเพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่มีการเติบโตของยอดขายต่อสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีอีกด้วย โดยในปี 2018 คาเฟ่ อเมซอน มียอดขายรวมถึง 225 ล้านแก้ว ซึ่งคาเฟ่ อเมซอน ยังคงมุ่งมั่นที่จะเติบโตในไทยและต่างประเทศ พร้อมนำพาแบรนด์ไทยให้ก้าวสู่ตลาดโลกต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"