แผ่นดินไหว 6.6 เขย่ามินดาเนา สังเวย 6 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.6 แม็กนิจูด ใกล้เกาะมินดาเนาภาคใต้ของฟิลิปปินส์เมื่อวันอังคาร มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ศพ บาดเจ็บหลายสิบคน

ภาพจากเฟซบุ๊กของแอนโธนี อัลลาดา เผยสภาพความเสียหายจากแผ่นดินไหวที่เมืองแมกไซไซ เมื่อวันอังคาร / ANTHONY ALLADA / AFP

    สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.6 แม็กนิจูด เมื่อวันอังคารที่ 29 ตุลาคม ศูนย์กลางแผ่นดินไหวใกล้เกาะมินดาเนา ภาคใต้ของฟิลิปปินส์ ที่ความลึก 10 กิโลเมตร จากนั้นเกิดอาฟเตอร์ช็อกอีกหลายครั้ง รวมถึงครั้งหนึ่งที่วัดได้ขนาด 5.8 แม็กนิจูด

    แผ่นดินไหวเกิดขึ้นราว 1 นาที ในบางพื้นที่ของเกาะมินดาเนา สร้างความเสียหายกับอาคารและบ้านเรือนหลายหลัง รวมถึงโรงเรียน โฆษกเมืองแมกไซไซเผยกับเอเอฟพีว่า นักเรียนชายคนหนึ่งโดนกำแพงล้มทับตอนวิ่งหนีออกจากโรงเรียน ส่วนนักเรียนคนอื่นได้รับบาดเจ็บขณะแตกตื่นวิ่งหนีออกจากอาคารเรียน และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยว่า ชายวัย 66 ปี โดนกำแพงถล่มทับเสียชีวิตที่เมืองโคโรนาดัล และมีรายงานผู้เสียชีวิตจากหินและดินถล่มอีก 4 ราย

    มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแผ่นดินไหวครั้งนี้อย่างน้อย 50 ราย รวมถึงครูและนักเรียน 7 คน ที่ได้รับบาดเจ็บขณะเกิดแผ่นดินไหว ทำให้อาคารเรียนของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งพังถล่ม

    รูเอล ลิมบุนกัน นายกเทศมนตรีเมืองตูลูนัน ซึ่งอยู่ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวราว 25 กิโลเมตร เผยว่า ศาลากลางของเมืองได้รับความเสียหายอย่างหนักจากแผ่นดินไหว และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

    เกาะมินดาเนาเพิ่งเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 แม็กนิจูด เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย และอาคารบ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"