เกาหลีเหนือโวทดสอบเครื่องยิงจรวดใหญ่มากสำเร็จ


เพิ่มเพื่อน    

สื่อทางการเปียงยางโวเมื่อวันศุกร์ว่า เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการทดสอบระบบเครื่องยิงจรวดแบบหลายลำกล้องขนาดใหญ่พิเศษเมื่อวันพฤหัสบดี

แฟ้มภาพ โทรทัศน์เกาหลีใต้รายงานข่าวการทดสอบมิสไซล์ของเกาหลีเหนือเมื่อวันพฤหัสบดี โดยใช้ภาพข่าวเก่า / AFP

     กองทัพเกาหลีใต้แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธพิสัยใกล้ 2 ลูก ยิงจากจังหวัดพย็องใต้ แต่ละลูกเดินทางราว 370 กิโลเมตรและตกลงที่ทะเลตะวันออก เป็นการทดสอบยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือหลังจากทดสอบยิงมิสไซล์จากทะเลเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม

    สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนือรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายนว่า การทดสอบเมื่อวันพฤหัสบดีเป็นการทดสอบระบบเครื่องยิงจรวดแบบหลายลำกล้องขนาดใหญ่พิเศษ หลังจากที่เคยทดสอบอาวุธแบบเดียวกันนี้มาแล้วในเดือนสิงหาคมและกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือมาชมการทดสอบด้วย และรายงานความสำเร็จของการทดสอบล่าสุดให้คิมทราบโดยทันที คิมแสดงความพอใจและยินดีกับนักวิทยาศาสตร์ที่พัฒนาอาวุธนี้

    หนังสือพิมพ์โรดองซินมุนของเกาหลีเหนือตีพิมพ์ภาพเครื่องยิงจรวดหลายลำกล้องนี้ที่ปกคลุมด้วยเปลวไฟสีเหลืองและควันระหว่างยิงทดสอบ

    เคซีเอ็นเอระบุการทดสอบเมื่อวันพฤหัสบดีพิสูจน์ว่าระบบยิงอย่างต่อเนื่องของเครื่องยิงจรวดหลายลำกล้องมีความสามารถที่จะทำลายอย่างสิ้นซากต่อกลุ่มเป้าหมายที่เป็นศัตรูด้วยการโจมตีโดยไม่ทันตั้งตัว

    โยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่า ที่เกาหลีเหนือทดสอบล่าสุดถือว่าเป็นขีปนาวุธ ซึ่งเป็นการละเมิดข้อมติของสหประชาชาติ และเป็นเรื่องที่น่าเสียใจอย่างยิ่ง

    ด้านชุง อึยยอง ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติเกาหลีใต้ บอกว่า การทดสอบมิสไซล์ของเกาหลีเหนือไม่ได้เป็นภัยคุกคามร้ายแรง "เราทดสอบยิงมิสไซล์ไม่น้อยกว่าเกาหลีเหนือ และเรามีศักยภาพของระบบป้องกันและสกัดมิสไซล์เหนือกว่าเกาหลีเหนือ".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"