'พี สะเดิด'เปิดใจครั้งแรก หลังโดนโพสต์ด่าโกงเงินวัด!


เพิ่มเพื่อน    

 

          กลายเป็นศิลปินอิสระเรียบร้อยแล้ว หลังตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับค่ายเดิมที่อยู่มานานกว่า 18 ปี สำหรับนักร้องหนุ่ม "พี สะเดิด" เจ้าของผลงานเพลง "สาวกระโปรงเหี่ยน" ที่เคยโด่งดังมากเมื่อสิบกว่าปีก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวหอบหลักฐานร้อง ปอท. เพราะมีคนอ้างว่าหาเงินทำบุญแต่เอาเข้ากระเป๋าตัวเอง ล่าสุดนักร้องหนุ่มจึงได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow
          "ที่ไปแจ้งความ ปอท. ที่มีคนโพสต์ประมาณว่าสร้างโครงการเพื่อนำเงินไปสร้างวัดไผ่ แล้วนำเงินไปบำรุงศาสนาพุทธในต่างแดน แต่หาว่าใช้ชื่อโครงการบังหน้าหารายได้ให้ตัวเอง โดยเรียกเงินจากวัด จริงๆผมทำกิจกรรมเกี่ยวกับเรื่องบุญมาด้วยความศรัทธา เพราะว่าชีวิตตัวเองดีขึ้นด้วยความศรัทธาในพระพุทธศาสนา แล้วครูบาอาจารย์ก็ฝากเอาไว้ อยากให้ทำ เพราะว่าในยุโรป ศาสนาเราจะเจริญรุ่งเรืองในอนาคต อาจารย์ฝากไว้ 7 ปี ซึ่งผมทำมาตั้งแต่ก่อนหน้านั้น ทำในเอเชีย ผมก็ทำ ทำในเกาหลี หรือออสเตรเลียก่อนที่จะไปยุโรป เสร็จแล้วพอจบโครงการ 7 ปี ก็มีอันนี้โพสต์ขึ้นมาในคอมเมนต์เพลงใหม่ ซึ่งเขาก็ด่าๆ ผมก็ตั้งสติดู อ่าน ก็ไปแจ้งความไว้ เพราะว่ามันรุนแรง เพราะเราก็อยากปกป้องคนทำงาน โครงการเป็นของเรา ผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นดารา หรือหน่วยงานต่างๆ สายการบิน กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงต่างๆที่ร่วมด้วย เขาจะเสื่อมเสียไปด้วย

 

 

          คอมเมนต์บอกว่าผมโกง ทำกิจกรรมโครงการถ่ายทอดศาสนา สืบสานวัฒนธรรมไปโกงเงินวัดมา จะโกงได้ไง เราไปผมแทบจะควักเนื้อด้วยซ้ำ เพราะว่าทีมงานมากมาย แล้วก็การทำกิจกรรมทุกครั้งล้วนแล้วแต่มีผู้ใหญ่อยู่ มีลายเซ็นผู้ใหญ่ มีหนังสือถูกต้องหมดทุกอย่าง ผมทำด้วยความศรัทธาจริงๆ เรื่องการนินทามันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่เราก็พยายามนิ่ง จนอาจารย์บอกว่าให้อดทนนะ การทำกิจกรรมครั้งนี้มันจะมีแรงเสียดทานเยอะ แต่ผมก็ไม่คิดว่าจะมีคนกล้ามาคอมเมนต์
          หลังจากที่ผมแจ้งความ 1 วัน คนคนนั้นเขาก็ออกมาขอโทษ เพราะว่ามีผู้หลัก ผู้ใหญ่ที่อยู่ต่างประเทศให้ข้อมูลจริงสำหรับเขา แล้วก็รู้ว่าเราทำอะไรอยู่ เราแทบจะไม่เคยทำอะไรที่เสื่อมเสีย เขาเอาข้อมูลอันเป็นเท็จมาจากบุคคลกลุ่มหนึ่งในต่างแดนที่ไม่ประสงค์ดีกับเรา จริงๆผมได้ข้อความเหล่านี้มาจากพี่ๆเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ว่าเขาพูดถึงเราในทางที่ไม่ดี แต่ผมก็ฟังหูไว้หู แล้วก็อดทน ขอให้มันผ่านไป นิ่งไว้ก่อน คือแจ้งความมีประเด็นก็เลยตั้งใจไปเพื่อที่จะปกป้องเพื่อนๆ พี่น้องที่ไปร่วมบุญกับเรา

 

 

          เขาได้รับผิดชอบในเรื่องอะไรอีกไหมเหรอ ถือว่าเป็นการรับผิดชอบที่เขาสำนึกได้ เขาก็สารภาพว่าเขาฟังมา แล้วเขาก็เชื่อเลย แล้วก็บุคคลคนนี้ก็เป็นที่นับหน้าถือตาของคนที่อยู่ต่างประเทศด้วย เป็นคนดีด้วย แล้วฟังมา ตีความไปเลยว่าเราไม่ดี พอถูกแก้ไขแล้ว เขาก็ขอโทษเราด้วยสัจจริง ก็ถือว่าจบด้วยดี เพราะว่าผมไม่มีเจตนาที่จะไปทำร้ายใคร แต่เมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมันก็ต้องแก้ไขเป็นจุดๆ ไป
          เข็ดไหมกับการทำบุญ ไม่เข็ดครับ ผมก็ยังทำ ผมเพิ่งกลับมาจากยุโรป และฝรั่งเศส เมื่อ 5-6 วันที่แล้ว หลังจากไปแจ้งความมามันก็ต้องดำเนินต่อ มันเหมือนเราตั้งปณิธานว่าเราศรัทธาตรงนี้ ครูบาอาจารย์ช่วยเรา ทำให้มีสติ ปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับผมอันแรกก็คือทำให้ผมมีสติ แล้วเราก็ได้ปัญญาจากการได้สัมผัสศาสนา นอกจากทำให้ตัวเองดีแล้วก็อยากตอบแทนแผ่นดิน ผู้คน

 

 

          ในช่วงหนึ่งชีวิตพี่มีชื่อเสียงมาก แล้วอยู่ในช่วงที่ตกไปช่วงหนึ่ง เกิดอะไรขึ้นเหรอ เป็นช่วงที่เจอวิฤกติของชีวิต เหมือนวัยรุ่นคนหนึ่งที่ต้องเจอ บางคนอาจจะเจอหลายช่วง บางคนเจอช่วงเดียวแล้วเข็ดเลย อยากจะเปลี่ยนชีวิตตัวเอง มันก็เป็นเหตุการณ์ในวัยรุ่นแต่นั้นเอง ตอนนั้นเคยเป็นนักร้องมาแล้ว แล้วเจอวิกฤติช่วงหนึ่ง เพราะว่าเที่ยวตามประสาวัยรุ่น เสร็จแล้วได้ไปเจอเพื่อนอยู่ในร้านเหล้า คุยกันเรื่องวัด แล้วก็ชวนกันไปวัด แล้วก็ได้ไปเจอครูบาอาจารย์ เขาก็ทักโดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ว่าเป็นแบบนี้ๆ ไปปฏิบัติศีล 5 ดู เราก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ก็ลองปฏิบัติดู 3 เดือน เห็นผลแน่นอน ถ้าไม่เห็นผล ชีวิตไม่ดีขึ้น ไม่ต้องกลับมาที่วัด ท่านก็ออกแนวผู้ชายๆ นักเลงหน่อย เราก็ทำได้หักดิบเลย เชื่อไหมช่วงนั้นออกอัลบั้ม2 ของแกรมมี่ เพลงมันดังขึ้นมา แต่ในขณะเดียวกันเราก็ประพฤติตัวใหม่ด้วย แล้วก็ทำงานอย่างที่ควรจะทำ ก็คือไปโปรโมทเพลง ขยันเต็มที่เลย
          ตอนนี้ออกมาเป็นนักร้องอิสระได้นาน 4-5 เดือน กับค่ายเก่าทำงานมา 18 ปี ใจหายมากกว่าที่ออกมา เพราะว่าเราผูกพันธ์ ก็เหมือนเป็นบ้านหลังใหญ่หลังหนึ่ง ผมอยู่เกือบครึ่งชีวิต พี่ๆที่อยู่ที่นี่ผูกพันธ์กัน มันเป็นชีวิต ทุกคนทำงานด้วยความสุขไม่ได้มีความน้อยใจอะไรเลย ผู้ใหญ่ทุกคนยังเมตตา ยังให้งาน ทุกอย่างเหมือนปกติ แค่ไม่มีกระดาษแผ่นนึงเท่านั้นเอง ที่ตัดสินใจมาเป็นศิลปินอิสระเพราะ โตแล้วมั้งครับ อยากจะทำอะไรที่ค้างอยู่ในใจมานาน อยากจะเขียนเพลง สิ่งที่ตัวเองอยากคิด อยากเขียน อยากจะเล่นดนตรี อยากจะทำอย่างที่ตัวเองไม่อยากทำ"

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม psaderd

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"