ย้อนเกล็ดเสรีพิศุทธ์! 'ปารีณา'จ่อชงกมธ.สอบซื้อจยย.ไทเกอร์


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย. 62 -   ที่รัฐสภา เกียกกาย น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึง การเข้าร่วมเป็นคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร  ว่า พร้อมเต็มใจเข้ามาทำงานใน กมธ.ชุดดังกล่าว โดยวันนี้จะมีการเสนอชื่อตนในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้เมื่อได้เข้าไปทำงานแล้วจะเข้าไปดูการทำงานของ กมธ.ป.ป.ช. สภาฯ ว่ามีการทำงานเกินขอบเขตหรือมีอะไรที่ผิดกฎหมาย ซึ่งอาจเกิดจากการอ่อนโลก หรืออ่อนประสบการณ์ของ ส.ส.สมัยแรก ที่อาจจะทำให้การใช้อำนาจมากเกินไป       

นอกจากนี้เมื่อเข้าไปทำหน้าที่ ตนอยากเรียกร้องไปถึงพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกมธ. ป.ป.ช. เกี่ยวกับการจัดซื้อจักรยานยนต์ไทเกอร์ มาชี้แจงในกมธ.ป.ป.ช. ในสมัยที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. ซึ่งเป็นจักรยานยนต์ที่ห่วยมาก สตาร์ทยากเร่งไม่ขึ้น อีกทั้งยังเป็นการจัดซื้อในจำนวนที่งบประมาณสูงมาก โดยจะเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวเข้ามาชี้แจงด้วย ส่วนกรณีที่ทางกมธ.ป.ป.ช.สภาฯ จะเรียกนายกรัฐมนตรีมาชี้แจงนั้นอยากให้ติดตามการทำงานตอนต่อไป ว่าตนและนายสิระ จะมีแนวทางดำเนินการอย่างไรต่อไป 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าจะเป็นตัวจี๊ดและจะสร้างสีสันให้กมธ.ชุดดังกล่าวหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า “ได้คะ ตัวเองพร้อมรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอให้ดูการทำงานเป็นหลัก” 

เมื่อถามต่อว่า มองการทำงานของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์อย่างไร น.ส.ปารีณา กล่าวว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต้องเรียนรู้การทำงานและการใช้อำนาจ เพราะการกระทำของเขาบางอย่างเข้าข่ายผิดกฎหมายแล้ว ส่วนอะไรที่ผิดกฎหมายหรือไม่นั้น ส่วนตัวขอปรึกษากับทีมกฎหมายของพรรคพลังประชารัฐก่อน หากมีอะไรที่ชัดเจนก็พร้อมดำเนินคดี 

“อยากจะฝากถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่า ส.ส.กับตำรวจอำนาจอาจจะต่างกัน ขอให้ท่านใช้อำนาจด้วยความระมัดระวัง ในฐานะที่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าผู้แทนราษฎร มีหน้าที่รับใช้ประชาชน อยากให้ท่านวางตัวและกริยาให้เกียรติคนอื่น คำพูดคำจาก็อยากให้นุ่มนวลลง” น.ส.ปารีณา ระบุ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"