หนุ่มจีนบุกโรงเรียนอนุบาล ฉีดโซดาไฟใส่เด็ก-ครู เจ็บรวม 54


เพิ่มเพื่อน    

คนร้ายบุกโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในมณฑลยูนนาน ฉีดสารละลายโซดาไฟใส่นักเรียนและครู มีผู้บาดเจ็บ 54 คน เป็นเด็ก 51 คน ครู 3 คน

    เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมืองไคหยวน มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน แถลงทางบัญชีเว่ยป๋อเมื่อวันอังคารที่ 12 พฤศิจกายนว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เกิดเหตุผู้ต้องสงสัยวัย 23 ปี แซ่ขง ลอบเข้ามาในโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง โดยตัดรั้วลวดหนามของกำแพงโรงเรียนแล้วปีนเข้ามา จากนั้นเขานำสารละลายโซเดียมไฮดรอกไซด์ หรือโซดาไฟ ฉีดใส่นักเรียนและครู เหตุเกิดเมื่อเวลาราว 15.35 น. นักเรียน 51 คนและครู 3 คนได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยมีอาการสาหัส 2 ราย หลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจจับคนร้ายได้ในเวลาราว 1 ชั่วโมง

    เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยถึงเหตุจูงใจที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ ว่าเนื่องจากพ่อแม่ของเขาหย่ากันตั้งแต่เขายังเล็ก ทำให้ขาดความอบอุ่นในครอบครัว ส่งผลให้เขามีอาการบิดเบือนทางจิตใจ และรู้สึกไม่พอใจกับชีวิตและหน้าที่การงานของเขา ทำให้เป็นคนมองโลกในแง่ร้ายและมีความคิดที่ต้องการแก้แค้นสังคม

    จีนเกิดเหตุทำร้ายเด็กนักเรียนหลายครั้งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ชายวัย 28 ปีก่อเหตุแทงนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตาย 9 คน ที่มณฑลส่านซี ภาคเหนือของประเทศ เขาโดนประหารชีวิตเมื่อเดือนกันยายนปีเดียวกัน ปีที่แล้วเช่นกัน หญิงวัย 39 ปีแทงนักเรียนอนุบาลบาดเจ็บ 14 คนที่มณฑลเสฉวน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"