เจ้าชายแอนดรูว์ปฏิเสธข่าวมีเซ็กซ์กับสาววัย 17


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าชายแอนดรูว์ รัชทายาทลำดับที่ 8 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ประทานสัมภาษณ์แก่รายการของบีบีซีออกอากาศเมื่อค่ำวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ทรงปฏิเสธคำกล่าวหาของเวอร์จิเนีย จุฟเฟร เหยื่อทาสกามของเจฟฟรีย์ เอปสตีน นักการเงินอเมริกันที่ฆ่าตัวตายในคุก ที่ว่าเธอเคยถูกบังคับให้มีเซ็กซ์กับเจ้าชายเมื่อครั้งเธออายุ 17 ปี

แฟ้มภาพ เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุคแห่งยอร์ก / AFP

    เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ว่าเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุคแห่งยอร์ก ซึ่งเป็นพระราชโอรสองค์ที่ 2 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษและเป็นรัชทายาทลำกับที่ 8 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ ประทานสัมภาษณ์แก่รายการนิวส์ไนต์ของสถานีบีบีซียาวนานถึง 1 ชั่วโมง โดยเป็นการถ่ายทำที่พระราชวังบักกิงแฮมเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว บทสัมภาษณ์ที่เผยแพร่เมื่อค่ำวันเสาร์เป็นครั้งแรกที่พระองค์ทรงตอบข้อซักถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างพระองค์กับเอปสตีน และคำกล่าวหาเรื่องเพศสัมพันธ์ผิดกฎหมายที่เป็นข่าวอื้อฉาวมานานหลายเดือน

    นักการเงินชาวอเมริกันวัย 66 ปีรายนี้เคยรับสารภาพผิดเมื่อปี 2551 ว่าล่อลวงหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปีมาค้าประเวณี และถูกจำคุก 13 เดือนในสหรัฐก่อนจะได้รับการปล่อยตัวเมื่อปี 2553 เขาถูกกล่าวหาคดีการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี และถูกคุมขังในเรือนจำที่นครแมนฮัตตัน แต่ถูกพบเป็นศพผูกคอตายในห้องขังเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม

    หนึ่งในผู้กล่าวหาเอปสตีนคือ เวอร์จิเนีย จุฟเฟร หรือชื่อเดิมเวอร์จิเนีย โรเบิร์ตส์ ที่ปัจจุบันอายุราว 35 ปี เธอกล่าวไว้ว่า เคยถูกบังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับเจ้าชายแอนดรูว์ 3 ครั้ง ครั้งแรกที่กรุงลอนดอนเมื่อปี 2544 ตอนนั้นเธออายุแค่ 17 ปี, ครั้งที่ 2 ที่นิวยอร์ก และครั้งที่ 3 ที่เกาะส่วนตัวของเอปสตีนในทะเลแคริบเบียน เหตุการณ์เหล่านี้เกิดในช่วงที่เอปสตีนเก็บเธอไว้เป็น "ทาสบำเรอกาม" ระหว่างปี 2542-2545

    เจ้าชายแอนดรูว์ทรงปฏิเสธคำกล่าวหาที่ว่านี้อย่างสิ้นเชิง และว่าทรงจำไม่ได้ด้วยว่าเคยพบกับผู้หญิงคนนี้ เจ้าชายทรงยืนกรานด้วยว่า คืนที่จุฟเฟรอ้างว่าถูกถวายตัวให้พระองค์เมื่อเดือนมีนาคม 2544 นั้น พระองค์ทรงพาเจ้าหญิงเบียทริซ พระธิดา เสด็จไปที่ร้านพิซซาเอกซ์เพรสในเมืองโวคกิงใกล้กรุงลอนดอน จากนั้นก็เสด็จกลับมาประทับที่ตำหนักพร้อมกับพระธิดา

    ส่วนกรณีภาพถ่ายที่เผยแพร่ในสื่ออังกฤษที่พระองค์ทรงโอบเอวโรเบิร์ตเมื่อปี 2544 โดยมีกิสเลน แมกซ์เวลล์ เพื่อนหญิงของเอปสตีนยืนอยู่ด้านหลังนั้น เจ้าชายทรงชี้แจงว่า พระองค์จำไม่ได้ แม้จะทรงยอมรับว่าเป็นภาพของพระองค์จริง แต่ทรงไม่แน่ใจเรื่องความถูกต้องของภาพนี้

    ดยุคแห่งยอร์ก พระชันษา 59 ปี ทรงยอมรับว่า การที่พระองค์ยังคงคบหากับเอปสตีนต่อไปหลังจากนักการเงินอื้อฉาวรายนี้ถูกตัดสินว่ามีความผิดคดีค้าประเวณีนั้นทำให้ราชวงศ์อังกฤษผิดหวัง แต่ทรงเชื่อว่าเรื่องราวนี้ไม่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทของสมเด็จพระราชินี

    ช่วงที่มีคำกล่าวหาพาดพิงถึงเจ้าชายนั้น โฆษกสำนักพระราชวังบักกิงแฮมเคยปฏิเสธเสียงแข็งว่าเจ้าชายแอนดรูว์ไม่เคยมีความสัมพันธ์ทางเพศและความสัมพันธ์กับจุฟเฟรไม่ว่าในรูปแบบใด ขณะที่เจ้าชายก็ทรงยืนกรานตามคำแถลงนี้เช่นกัน

    ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ เอมิลี เมตลิส พิธีกรได้ซักถามเกี่ยวกับการเสด็จไปประทับที่ทาวน์เฮาส์ของเอปสตีนในนครแมนฮัตตัน ไม่นานหลังจากเอปสตีนถูกปล่อยตัวจากเรือนจำเมื่อปี 2553 ด้วย โดยเจ้าชายทรงอ้างเหตุผลว่าเพราะสถานที่นั้นสะดวกสบาย และพระองค์มีพระประสงค์จะไปพบกับเขาเพื่อยุติความเป็นเพื่อนกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"