วิปรัฐบาลแย้มดึงภาคเอกชนนั่งกมธ.แก้รธน. ยันไม่มีชื่อส.ว.


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ย. 62 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาคณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) ศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญฝ่ายรัฐบาลว่า คืบหน้าแล้ว 70-80 เปอร์เซ็นต์ หารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีและหลายฝ่ายแล้ว และในที่ประชุมวิปรัฐบาลวันนี้ อาจเชิญบุคคลภายนอกภาคธุรกิจ เช่น สภาอุตสาหกรรม หรือธุรกิจที่เห็นว่าอาจได้รับผลกระทบมีส่วนได้ส่วนเสียเมื่อมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ร่วมเป็นกมธ.เพื่อช่วยดูว่าอยากได้รัฐธรรมนูญแบบไหน

ส่วนที่แน่นอนแล้วมีนายปกรณ์ นิลประพันธ์ ว่าที่เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา นายวุฒิสาร ตันไชย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตกมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ สมัยนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นประธาน และได้ทาบทามอดีต กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญอีก 4-5 คน โดยไม่มี ส.ว. ซึ่งจะได้สรุปในที่ประชุมวิปรัฐบาล โดยสัดส่วนคณะรัฐมนตรี 12 คน แบ่งให้ตนและนายวิษณุ ร่วมสรรหา 6 คน ที่เหลือ 6 คนให้วิปรัฐบาลพิจารณา สำหรับประธานกมธ.แก้รัฐธรรมนูญยังยืนยันให้ กมธ.แก้รัฐธรรมนูญเลือกกันเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"