ยกระดับค่ายลูกเสือทั่วประเทศ ภายในปี64


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย.62-นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า เนื่องในวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 เป็นคล้ายวนสวรรคตสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 โดยสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้จัดกิจกรรมวันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า เป็นประจำทุกปี โดยได้จัดพิธีเทิดพระเกียรติพร้อมวางพวงมาลาที่สนามหญ้าหน้า ศธ.  ซึ่งมีลูกเสือร่วมกิจกรรมดังกล่าวกว่า 3,000 คน ทั้งนี้นอกจากการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้าแล้ว ในฐานะที่พระองค์ทรงก่อตั้งกองลูกเสือไทยเราได้ดำเนินการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดที่มีกองลูกเสือทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในทุกพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนหรือสถานที่ราชการ และสวนสาธารณะ  สำหรับในปีนี้เรามีนโยบายให้สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ และสำนักงานยุวกาชาดและกิจการนักเรียนของ สป.ศธ.ประสานให้โรงเรียนทั่วประเทศได้จัดกิจกรรมลูกเสือจิตอาสาพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 5 - 15 ธันวาคม พ.ศ.2562 ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล


"สำหรับนโยบายที่ต้องการจะขับเคลื่อนในส่วนของงานลูกเสือนั้น จะมีการยกระดับค่ายลูกเสือทั่วประเทศให้เป็นค่ายลูกเสือที่ทันสมัย เป็นสถานที่สำหรับใช้อบรมและพัฒนาลูกเสือ ครู รวมถึงสร้างกิจกรรมพัฒนารู้เรียนโรงเรียนในพื้นที่ๆนั้นได้ ตามนโยบายของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) โดยเบื้องต้นจากการสำรวจมีการพัฒนายกระดับค่ายลูกเสือไปแล้วใน 7 จังหวัด ดังนั้น ศธ.ตั้งเป้าจะพัฒนาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ภายในปีงบประมาณ 2564 อีกทั้งเนื่องจากค่ายลูกเสือแต่ละจังหวัดมีรูปแบบไม่เหมือนกัน เช่น บางพื้นที่มีแต่สถานที่รกร้าง หรือบางพื้นที่ขาดห้องน้ำ เป็นต้น ทั้งนี้ทางสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ จึงขอให้ค่ายลูกเสือประจำจังหวัดได้จัดทำแผนการปรับปรุงและพัฒนาเข้ามาให้เสร็จภายใน 1 เดือน"ปลัด ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"