เยียวยา พนง.องค์การค้าฯ ได้คนละ1-2แสนบาทก่อน  จ่ายครบภายใน 1ส.ค.


เพิ่มเพื่อน    



30มิ.ย.63-นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าพนักงานองค์การค้า สกสค. ทุกคนจะได้รับการเยียวยาตามกฎหมายแรงงานอย่างแน่นอน ซึ่ง นายณัฏฐพล  ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เข้าใจถึงความเดือดร้อนของพนักงานและเจ้าหน้าที่ทุกคน จึงขอให้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารองค์การค้าของ สกสค.วาระพิเศษ ในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ เพื่อขออนุมัติงบประมาณสำรองจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้ที่ถูกเลิกจ้างก่อน 1-2 แสนบาทต่อคน และจะได้ครบถ้วนทั้งหมดในวันที่ 1 สิงหาคม ที่ถือว่าเป็นวันสิ้นสุดสัญญาจ้างตามประกาศดังกล่าว

ด้านนายนิวัตชัย แต่งไพร ประธานสหภาพแรงงานองค์การค้าของคุรุสภา กล่าวว่า ขณะนี้สหภาพฯ อยู่ระหว่างการศึกษา คำสั่งเลิกจ้างดังกล่าวที่มีการประกาศออกมานั้น ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และมีความเป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่พนักงานหรือไม่ โดยสหภาพฯ จะรวบรวมรายละเอียดต่างๆ ไปร้องต่อศาลปกครอง และ ศาลแรงงาน ว่า คำสั่งนี้ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ อย่างไร รวมถึงเจ้าหน้าที่และพนักงานได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ เพราะขณะนี้เจ้าหน้าที่องค์การค้าของ สกสค. อยู่ในอาการเสียขวัญและกำลังใจมาก เนื่องจากไม่คิดว่าจะมีคำสั่งในลักษณะนี้ออกมา อีกทั้งตนมองหนี้สิ้นขององค์การค้าของ สกสค.ที่เกิดขึ้น มาจากการบริหารงานที่ผิดพลาดจนทำให้องค์การค้าของ สกสค. ตกอยู่ในสภาวะดังกล่าว ทั้งนี้ทีมผู้บริหารองค์การค้าของ สกสค.ที่ผ่านมา ก็มาจากที่ ศธ. และรัฐบาลเป็นผู้มอบหมายให้เข้ามาบริหาร แต่กลับกลายเป็นว่าพนักงานกับต้องมาเป็นเหยื่อของการบริหารที่ผิดพลาด อย่างไรก็ตาม ในเร็ววันนี้ตนจะรวบรวมข้อมูล เพื่อขอความเป็นธรรมจากศาลต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"