ทีโอที ย้ำเดินมาถูกทางไม่ล้าหลังลุยดูแผนพัฒนาระบบ 5G ในญี่ปุ่น


เพิ่มเพื่อน    

27  พ.ย. น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ประธานกรรมการบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาดฯ และ คณะสื่อมวลชน ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท DOCOMO R&D Center ณ เมืองคานากาวา ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายมาซาจิ คาตาคิริ ผู้จัดการศูนย์เซ็นเตอร์ R&D ของบริษัท DOCOMO และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

นายมาซาจิ คาตาคิริ ผู้จัดการศูนย์เซ็นเตอร์ R&D ของบริษัท DOCOMO กล่าวว่า ศูนย์เซ็นเตอร์ R&D ของบริษัท DOCOMO มีหน้าที่ในการทำวิจัยข้อมูลและพัฒนาระบบต่างๆ ของบริษัทให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จากเดิมที่เป็นระบบเก่าที่ไม่ทันสมัย แต่ปัจจุบันมีการพัฒนาข้อมูลให้มีความทันสมัยมากขึ้น ทั้งด้านการสื่อสาร ระบบขนส่ง และเป็นที่หนึ่งทางด้านเทคโนโลยีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยคลื่นการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของบริษัท DOCOMO 
นายมาซาจิ กล่าวว่า การดำเนินการระบบ 5 G เป็นการพัฒนาที่ใช้งบประมาณสูง จึงได้ปรับเป็นการตั้งศูนย์เซ็นเตอร์ R&D ขึ้นมาเพื่อรองรับระบบ 5 G โดยเฉพาะ  ทั้งนี้งบประมาณในการดำเนินการพัฒนาระบบ 5 G มาจากประชาชนที่เป็นลูกค้ามาใช้บริการของบริษัท DOCOMO อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันระบบ 5 G ยังไม่มีการดำเนินการอย่างจริงจัง เป็นเพียงการทดลองใช้ โดยเริ่มตั้งแต่เดือน ส.ค.2562 เป็นต้นมา ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนที่ใช้บริการอย่างเป็นทางการในเดือน เม.ย.ปี 2563 โดยหวังว่า บริษัท DOCOMO จะเป็นเจ้าแรกในการนำระบบ 5 G มาใช้

"การนำระบบ 5 G มาใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพนั้น ทางบริษัท DOCOMO คงไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ รอดูในวันเปิดการแข่งขัน แต่ที่แน่ๆประชาชนที่ไม่สามารถเข้าไปดูพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ก็สามารถดูผ่านทางระบบที่แสดงภาพเคลื่อนไหวเสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง ถือว่าเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่ทาง DOCOMO ภาคภูมิใจ คงต้องรอลุ้นว่าในปีหน้าบริษัทจะได้รับมอบหมายให้ดูแลด้านใดของการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020" นายมาซาจิ กล่าว

ด้านนายสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ประธานกรรมการบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในนามของบริษัท ทีโอที ขอขอบคุณบริษัท DOCOMO R&D Center ที่ให้การต้อนรับคณะดูงานและให้ความรู้อย่างครบถ้วน ซึ่งจากการให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมากและหวังว่าข้อมูลที่ได้รับในครั้งนี้ จะนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาสิ่งต่างๆที่ประเทศไทยกำลังดำเนินการในเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการสื่อสาร ทั้งนี้ มีหลายสิ่งหลายอย่างน่าจะมีความร่วมมือของทั้งสองประเทศ จากการรับฟังข้อมูลเห็นว่า ทีโอทีเดินมาถูกทางแล้ว สามารถพัฒนาดูแลประชาชนได้อย่างดีไม่ได้ล้าหลังอย่างที่คิด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"