'วีระ'ร้อง'เสรีพิศุทธ์'สอบ'ปารีณา' หวั่นรัฐช่วยพ้นโทษอาญา


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย. 62 – ที่ห้องประชุม 409 รัฐสภา เมื่อเวลา 12.40 น. นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน นำเอกสารเข้ายื่นคำร้องต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบและติดตามการดำเนินคดีการบุกรุกป่าสงวนกว่า 1,700 ไร่ ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  

โดยระบุว่า เนื่องจากเป็น ส.ส.ของพรรคแกนนำรัฐบาลที่มีอิทธิพล อาจจะทำให้พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่รัฐไม่กล้าดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ประกอบกับมีพฤติการณ์ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ส่อว่าอาจจะมีความพยายามช่วยเหลือผู้กระทำความผิดไม่ให้รับโทษทางอาญา เช่นเดียวกับที่มีการตรวจพบการครอบครองที่ดินเพียง 691 ไร่ ทั้งที่ ร.อ.ธรรมนัส พูดเองว่ามีการครอบครองกว่า 1,700 ไร่ ตอนนี้กลับลดลง ดังนั้นใครพูดอะไรไว้ทุกอย่างได้ถูกบันทึกไว้หมดแล้ว 

“ส่วนที่ร.อ.ธรรมนัสสั่งการให้กรมป่าไม้และ ส.ป.ก.ไปรังวัดพื้นที่ใหม่อีกครั้งก็ขอให้ทำอย่างถูกต้อง เพราะถ้าวัดแล้วกลายเป็นพื้นที่ ส.ป.ก. ตามที่มีคนอยากให้เป็น เพื่อไม่ให้ดำเนินคดีอาญากับน.ส.ปารีณา ตนคิดว่าไม่ใช่เรื่องง่าย หากใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบก็เตรียมรับผลการกระทำ อย่าคิดว่าเป็นรัฐมนตรีแล้วจะไม่มีใครทำอะไรได้ รัฐมนตรีอย่าคิดว่าจะไม่ติดคุก” นายวีระ ระบุ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่มีความพยายามทำให้พื้นที่ป่าสงวนที่มีการบุกรุกกลายเป็นพื้นที่ ส.ป.ก. เพื่อไม่ให้ น.ส.ปารีณาได้รับโทษทางอาญา เพราะขณะนี้พนักงานสืบสวนคดีนี้รู้สึกอึดอัด เพราะมีข่าวการแทรกแซงจากผู้บังคับบัญชาในระดับสูง ส่วนตัวมั่นใจหากพนักงานสอบสวนทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาจะทำให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษตามกฎหมายอย่างแน่นอน จึงขอให้กรรมาธิการเร่งตรวจสอบเรื่องนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"