ฟิลิปปินส์ปิดสนามบินมะนิลารับมือไต้ฝุ่นคัมมูริ


เพิ่มเพื่อน    

ฟิลิปปินส์สั่งปิดสนามบินมะนิลาชั่วคราวเมื่อวันจันทร์ ป้องกันล่วงหน้าก่อนไต้ฝุ่นคัมมูริเข้าถล่ม ขณะประชาชนอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงแล้วเกือบ 70,000 คน

ชาวบ้านช่วยกันเคลื่อนย้ายเรือประมงก่อนพายุมาถึง ที่เมืองโบรอนกัน จังหวัดซามาร์ตะวันออก ภาคกลางของฟิลิปปินส์เมื่อวันจันทร์ / AFP

    พยากรณ์อากาศคาดว่าพายุไต้ฝุ่นคัมมูริจะเคลื่อนถึงฝั่งฟิลิปปินส์คืนวันจันทร์หรือเช้าวันอังคาร จากนั้นจะเคลื่อนลงใต้สู่กรุงมะนิลา เมืองหลวงที่มีประชากรราว 13 ล้านคน และกำลังเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์

    เอ็ด มอนเรียล ผู้ว่าการการท่าอากาศยานระหว่างประเทศมะนิลา ประกาศว่า การท่าอากาศยานตัดสินใจปิดสนามบินตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 23.00 น. วันอังคารที่ 3 ธันวาคม โดยอ้างอิงจากพยากรณ์อากาศถึงผลกระทบจากพายุลูกนี้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดฝนตกหนัก พร้อมกับความเร็วลมคงที่สูงสุด 165 กิโลเมตร/ชั่วโมง และความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลาง 230 กิโลเมตร/ชั่วโมง

    เจ้าหน้าที่ด้านบรรเทาภัยพิบัติเปิดเผยด้วยว่า ที่เขตบีโกล ซึ่งคาดว่าจะโดนไต้ฝุ่นกระหน่ำเป็นพื้นที่แรก มีประชาชนอพยพออกจากบ้านเรือนในพื้นที่เสี่ยงแล้วเกือบ 70,000 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"