'เทพไท'คึก!3บิ๊กปชป.โทรศัพท์มาให้กำลังใจขอให้ยึดมั่นในอุดมการณ์พรรคฯ


เพิ่มเพื่อน    


6ธ.ค.62-นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ 1 ใน 4 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่โหวตลงมติเห็นด้วยให้ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญเพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช.ตามมาตรา 44 สวนทางกับมติวิปรัฐบาล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า วันนี้ 5/12/62 หลังจากที่ผมได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายแขนง และวรรคหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ คือ “อุดมการณ์ของพรรค ต้องเหนือกว่ามติพรรค หรือมติวิป และเงื่อนไขใดๆในการเข้าร่วมรัฐบาล” หลังจากข่าวนี้ได้ออกเผยแพร่ตามสื่อต่างๆได้ไม่นาน ผมก็ได้รับสายโทรศัพท์จากจากเบอร์แปลกๆหลายสาย ในเวลาไล่เลี่ยกัน
ในจำนวนนั้นมีอดีตสมาชิกพรรค และสมาชิกพรรคผู้อาวุโส อย่างน้อย3ท่านในเวลาไล่เลี่ยกัน คนแรกคือ ท่านพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และอดีต ส.ส.กระบี่ คนที่2 ท่านสัญญา สถิรบุตร อดีต ส.ส.กรุงเทพฯ และผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ คนที่3 ดร.พิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่า กทม. อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และอดีต ส.ส.กรุงเทพฯ
"ซึ่งทั้ง3ท่านได้กล่าวให้กำลังใจกับผมด้วยถ้อยคำที่คล้ายคลึงกัน สรุปโดยรวมก็คือ ขอให้ยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรค ถ้าไม่รักษาอุดมการณ์ของพรรคที่สืบทอดกันมายาวนานถึง 73 ปี ก็เท่ากับไม่ได้ทำหน้าที่สมาชิกที่ดีของพรรค ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจและทุกความห่วงใยที่มีต่อผมครับ"นายเทพไท ระบุ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"