'เสี่ยตั้น'ยังไม่ทาบ'พีระพันธุ์'เข้าพปชร. รับอยากได้ช่วยงานกทม.


เพิ่มเพื่อน    

11 ธ.ค. 62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และมีข่าวว่าจะมาร่วมงานกับพรรค พปชร.ว่า ยังไม่ได้มีการชักชวนมาร่วมทำงานกับพรรค พปชร. แต่หากพูดถึงแนวทางในทางการเมือง นายพีระพันธุ์มีแนวทางตั้งใจทำงานแก้ไขปัญหาประเทศ ซึ่งตรงกับแนวทางที่พวกเรามีกันอยู่แล้ว และเป็นคนหนึ่งที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับหลายคนที่อยู่ในพรรค พปชร. เพราะพวกเรามาจากพรรค ปชป. อุดมการณ์ก็ใกล้เคียงกัน ต้องให้เวลานายพีระพันธุ์ตัดสินใจ อย่างที่ท่านบอกว่าขอเวลาพักผ่อนก่อน

"ผมมั่นใจว่า คนที่ทำการเมืองมานานมีความคุ้นเคยการเมือง ตั้งใจทำงานให้ประเทศ โดยเฉพาะการผลักดันและแก้ไขกฎหมาย เป็นคนหนึ่งที่เราอยากทำงานด้วยกัน อยากให้อยู่ในวงการการเมืองนานๆ ยิ่งมีความสามารถและเข้าใจบริบทของกรุงเทพมหานครก็เป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกันต่อไป อย่างไรก็ตาม ผมยังไม่มีโอกาสได้คุยกับนายพีระพันธุ์ เพราะท่านยังไม่รับโทรศัพท์ใคร" นายณัฏฐพล ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่า จะมีสมาชิกพรรค ปชป.หลายคนมาอยู่กับพรรค พปชร.ได้ไปติดต่อหรือทาบทามมาหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่ติดต่อแน่นอน เพราะให้เกียรติกันทางการเมือง ส่วนจะตัดสินใจมาทำงานด้วยเหตุผลอื่นก็เป็นสิทธิของแต่ละบุคคล ส่วนที่มีกระแสข่าวนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ อาจมาอยู่กับพรรค พปชร.รวมถึงการลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น นายกรณ์เป็นคนที่มีสถานะสูงและสำคัญในพรรค ปชป. การตัดสินใจจึงเป็นเรื่องของนายกรณ์ ไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่ง

เมื่อถามว่า ช่วงนี้มีข่าวระหองระแหงระหว่างพรรคพปชร.กับพรรค ปชป. จนถึงอาจปรับออกจากคณะรัฐมนตรี นายณัฏฐพล กล่าวว่า คิดว่าพรรค พปชร. มีหลายคนที่เคยอยู่พรรค ปชป. และมีความสัมพันธ์ที่ดีใน ครม. จึงไม่น่าเป็นเรื่องที่กังวลเท่าไร อาจคิดไปเองว่าเมื่อมีคนออกจากพรรคหนึ่งมาอยู่อีกพรรคจะทำให้ทั้งสองพรรคแตกแยกกัน ซึ่งที่จริงแล้วไม่ใช่ เรายังเข้าใจกันดีบางคนที่ขยับขยายออกมาก็ยังเป็นเพื่อนกันทางการเมือง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"