แผ่นดินไหว 6.8 เขย่าภาคใต้ฟิลิปปินส์ เด็กสังเวย 1


เพิ่มเพื่อน    

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 แมกนิจูด ใกล้เมืองดาเวาบนเกาะมินดาเนาของฟิลิปปินส์เมื่อวันอาทิตย์ เด็กเสียชีวิต 1 ราย อาคารหลายหลังพังเสียหาย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

บ้านในเมืองปาดาดา จังหวัดดาเวาเดลซูร์ พังถล่มภายหลังแผ่นดินไหวเมื่อวันอาทิตย์ / AFP

    สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแถลงเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 แมกนิจูด ศูนย์กลางแผ่นดินไหวห่างทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองดาเวา บนเกาะมินดาเนาทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ 61 กิโลเมตร แผ่นดินไหวเกิดลึกลงไป 28.2 กิโลเมตร

    ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกเผยว่า จากข้อมูลที่มี แผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่ทำให้เกิดคลื่นสึนามิ

    วินเซนต์ เฟอร์นันเดซ นายกเทศมนตรีเมืองมาตาเนาในจังหวัดดาเวาเดลซูร์ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้ เผยกับสถานีวิทยุดีซีเอ็มเอ็มว่า มีผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวแล้ว 1 รายเป็นเด็กผู้หญิงวัย 6 ขวบที่โดนกำแพงล้มทับ และมีผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเมืองนี้ที่ต้องการอาหาร, น้ำ, ผ้าใบกันน้ำและผ้าห่ม

    อันโทนี อัลยาดา เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์เมืองแมกไซไซที่อยู่ติดกับเมืองมาตาเนา กล่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแผ่นดินไหวอย่างน้อย 14 ราย แต่อาการไม่สาหัส แผ่นดินไหวทำให้ถนนและอาคารหลายหลัง รวมถึงสำนักงานของรัฐบาลท้องถิ่น ได้รับความเสียหาย และทำให้ไฟฟ้าดับในเมือง

    ตำรวจเมืองปาดาดาที่ห่างจากเมืองดาเวาทางใต้ราว 90 กิโลเมตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากอาคารแห่งหนึ่งที่เป็นตลาดในเมืองที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากแผ่นดินไหว

    ซัลวาดอร์ ปาเนโล โฆษกประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต ซึ่งมีบ้านเกิดอยู่ที่เมืองดาเวา เผยว่า ประธานาธิบดีปลอดภัยดี ขณะเกิดแผ่นดินไหวเขาอยู่กับคิตตีลูกสาวที่บ้าน

    ภูมิภาคนี้ของฟิลิปปินส์เกิดแผ่นดินไหวมาแล้วถึง 4 ครั้งในปีนี้ เมื่อเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน มีผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวรวมอย่างน้อย 20 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"