กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

      เป็นไปตามธรรมเนียมปฏิบัติทุกครั้งที่มีวันหยุดยาวๆ ในการทำงานของ ตำรวจ ที่ ห้ามลา ห้ามขาด วันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2563 บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา แม่ทัพใหญ่สีกากี กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจห้ามลา ข้ามขาด ให้อยู่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ ผู้บังคับบัญชาต้องลงไปกำกับพร้อมเคียงบ่าเคียงไหล่ผู้ใต้บังคับบัญชาในการทำงานดูแลประชาชน พร้อมคาดโทษหากนายใดไม่ปฏิบัติตามเพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และให้ประชาชนได้เดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่พร้อมครอบครัวอย่างมีความสุข โดยมอบให้ บิ๊กปั๊ด-พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. กำกับดูแลศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  บิ๊กเด่น-พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กำกับดูแลการปฏิบัติของตำรวจทั่วประเทศ  ในการอำนวยความสะดวกการจราจร ลดอุบัติเหตุ และนำจิตอาสาร่วมปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญในการอำนวยความสะดวกการจราจรแก่ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในต่างจังหวัดให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด มุ่งเน้นลดการเกิดอุบัติเหตุ การบาดเจ็บ การสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนในช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2563  ๐

      โล่งอกไปตามๆ กัน หลังตำรวจบุกจับ คิด เดอะริปเปอร์-สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 5 ศพ เมื่อปี 2548 ซึ่งถูกจำคุกนาน 14 ปี หลังพ้นโทษไม่เท่าไหร่ก็ได้ก่อเหตุฆ่าหญิงชาวบ้านใหม่ชัยมงคล ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เสียชีวิตเป็นศพที่ 6 ได้บริเวณสถานีรถไฟโคราช ขณะฆาตกรมุ่งหน้าจะไปลง จ.พระนครศรีอยุธยา จน บิ๊กแป๊ะ ปลื้มอกปลื้มใจ ถึงขนาดตอนหนึ่งในการให้สัมภาษณ์นักข่าวคุยฟุ้ง "แม้นายสมคิดจะเป็นคนฉลาด แต่ไม่เกินความสามารถของตำรวจ" จนหลายคนข้องใจ การจับกุม คิด เดอะริปเปอร์ ครั้งนี้ของตำรวจกองปราบปราม ตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจโคราช ตำรวจรถไฟ ที่ขึ้นไปจับกุมกันบนขบวน ว่าที่จริงแล้วตำรวจยังตามจับไม่ได้ ต้องตั้งค่าหัวในการแจ้งเบาะแส 5 หมื่นบาท  กระทั่งมีพลเมืองดีเห็น "สมคิด" แล้วจดจำตำหนิรูปพรรณได้ เลยถ่ายภาพส่งตำรวจ ไม่ได้เกี่ยวกับความฉลาดหรือความสามารถตำรวจล้วนๆ ไม่ใช่หรือ เหตุใดถึงยกผลงานให้ตัวเองเสียเลิศหรูอย่างเดียวล่ะ..ท่าน ผบ.ตร. ๐

        พ.ต.อ.ประกาศ พงษ์พานิช รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ส่งหนังสือแจ้งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง  กรณีมีการร้องเรื่องที่ชาวบ้านได้พาเพื่อนชาวญี่ปุ่นไปแจ้งความเนื่องจากพาสปอร์ตหาย ที่สถานีตำรวจภูธรคลองน้ำใส แต่พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่เพียงนายเดียวจึงติดต่อไปยัง พ.ต.อ.วิวัฒน์  พิสิษฐ์ศักดิ์ ผกก.สภ.คลองน้ำใส ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ติดไว้ที่สถานีตำรวจ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เป็นเหตุให้ไม่ได้รับความสะดวกนั้น "ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ขอเรียนว่าได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ปรากฏว่าในวันดังกล่าวมีข้าราชการตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ จากการตรวจสอบไม่ปรากฏว่ามีชาวญี่ปุ่นมาขอลงบันทึกประจำวันแจ้งเอกสารหายแต่อย่างใด ส่วนเรื่องการติดต่อ พ.ต.อ.วิวัฒน์นั้น  พ.ต.อ.วิวัฒน์ยืนยันว่าใช้โทรศัพท์หมายเลข....มาโดยตลอดจนถึงปัจจุบันและในวันดังกล่าวไม่มีโทรศัพท์ติตต่อมาจากชาวญี่ปุ่นแต่อย่างใด" ครับ...เป็นอันเข้าใจตรงกันทั้งฝ่ายผู้ร้องและเจ้าหน้าที่ตำรวจตามนี้ ๐

      ก้าวเข้ามาเป็น นายกสมาคมตำรวจ คนใหม่ ต่อจาก พล.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณเวโช อดีตนายกสมาคมตำรวจ เรียบร้อยสำหรับ บิ๊กนัย-พล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีตรอง ผบ.ตร. นักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่น 32 ซึ่งเดิม บิ๊กนัย ก็เป็น รองนายกสมาคมตำรวจ อยู่แล้ว ครั้งนี้ลงสมัครผู้เดียวแบบไร้คู่แข่ง เลยคว้าเก้าอี้ นายกสมาคมตำรวจ คนที่ 5 ในประวัติศาสตร์การก่อตั้งสมาคมตำรวจ ต่อจาก พล.ต.อ.สุพาส จีระพันธุ, พล.ต.อ.ไมตรี ชวลิตธำรง, พล.ต.อ.วิสุทธิ์ กิตติวัฒน์ และ พล.ต.อ. สุวรรณ สุวรรณเวโช ท่ามกลางความหวังจากเหล่าตำรวจทั่วประเทศ ที่จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงและบทบาทของสมาคมตำรวจ ในการเรียกร้องความเป็นธรรมให้ชาวสีกากีที่ไร้เส้น ไร้สาย ได้ลืมตาอ้าปากในทุกๆ ด้าน ๐

      ครบเครื่องเรื่อง อเมริกันสไตล์ จริงๆ สำหรับ บิ๊กแดง-พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) โดยการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้บังคับหน่วยเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้จัดให้มีการสาธิตการทดสอบร่างกายแบบ Army Combat Fitness Test (ACFT) ตามแบบกองทัพบกสหรัฐฯ ซึ่งหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษได้จัดทีมไปแข่งขัน The Mentor International Team  Competition 2019 ที่กรมรบพิเศษของกองทัพบกสหรัฐฯ เป็นครั้งแรกในช่วงเดือนที่ผ่านมา และครั้งนี้ทีมที่เดินทางไปก็ได้มาสาธิตด้วยตนเอง ประกอบด้วย ท่างอเข่าครึ่งนั่งยกบาร์น้ำหนักขึ้น Maximum  deadlift ท่าย่อตัวทุ่มน้ำหนักข้ามศีรษะไปข้างหลัง หรือท่า Standing power throw ท่าดันพื้นและมือแล้วกางแขน หรือ Hand Release Push-up วิ่งไปกลับพร้อมลากและยกของในระยะ 250 เมตร Spring  , Drag, Carry ท่าดึงข้อแบบยกเข่าแตะศอก หรือท่า Leg Tuck โดย "บิ๊กแดง" ร่วมสาธิตและอธิบายเหตุผลในการนำ ACFT มาปรับใช้ในการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของ ผบ.หน่วยในครั้งหน้า ให้เหมาะกับสรีระและช่วงอายุของกำลังพลกองทัพบกไทย เป้าหมายเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและกล้ามเนื้อให้ร่างกาย สอดรับกับภารกิจในสนามทั้งการแบกผู้ประสบเหตุ การลาก-แบกขนยุทโธปกรณ์ เป็นต้น

      ในช่วงบ่ายมีการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) ก่อนการประชุม "บิ๊กแดง" ได้มอบรางวัลแก่กำลังพลหลายรายการที่เข้าร่วมการแข่งขัน The Mentor International Team Competition  2019 ผู้ควบคุมการแข่งขัน และผู้ร่วมแข่งขัน ได้แก่ ร.ท.สุธัชนินทร์ ทองมา, ร.ท.คมสันต์ ไสยสิทธิ์, จ.ส.ท.ศักดิ์สิทธิ์ ฝ่ายขันธ์, ส.อ. อภิสิทธิ์ อัสดี, ส.อ.ลิขิต กันทะแสน (คนนี้ได้รับฉายา ant man  เพราะสามารถยกบาร์ได้คะแนน 100 เปอร์เซ็นต์ทั้งที่สรีระไม่ได้สูงใหญ่), ส.ท.ณัฐกานต์ เส็มสา, ส.ท. กฤษณ์ เกิดผล และได้มอบเงินรางวัลแก่ผู้บังคับการกรม ในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษและการทดสอบความรู้ทั่วไป ได้แก่ พ.อ.ยอดอาวุธ พึ่งพักตร์ ผบ.ร.31 รอ. ผู้บังคับกองพัน ในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ ได้แก่ พ.ท.ประกาศ จันจะนะ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาการทหาร มณฑลทหารบกที่ 18 (ผบ.ศฝ.นศท.มทบ.18) รวมถึงผู้บังคับการกองพัน ในการทดสอบสมรรถภาพร่างกายได้  100% กลุ่มอายุ 37-41 ปี ได้แก่ พ.อ.กัมพล เทียนทองดี กลุ่มอายุ 42-46 ปี ได้แก่ พ.ท.ณรงค์ชัย  นิตยสุทธิ์ และกลุ่มอายุ 47-51 ปี ได้แก่ พ.อ.สมมิตร สินธุวงศานนท์

      หลังปิดฉาก คสช.ไปแล้ว มาตรการ เมาไม่ขับ จับยึดรถ ที่ผ่านมาจึงต้องปิดตัวไปโดยปริยาย แต่กองทัพบกก็ยังมีแคมเปญในการดูแลประชาชนในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ โดย พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงว่าผู้บัญชาการทหารบกได้สั่งการให้หน่วยทหารของกองทัพบกให้การดูแลประชาชน สร้างความปลอดภัยในการเดินทางและลดอุบัติเหตุ ด้วยการจัดตั้งจุดบริการประชาชนบริเวณด้านหน้าค่ายทหาร โดยเฉพาะที่เป็นเส้นทางคมนาคมหลัก นอกจากนี้กองทัพบกได้เปิดหน่วยทหารที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว "ARMY LAND" จำนวน 173 แห่ง ให้ประชาชนได้เข้าใช้บริการ ท่องเที่ยว ถ่ายภาพ พักผ่อนกับครอบครัว สัมผัสธรรมชาติ แหล่งน้ำ ป่าเขา กิจกรรมสันทนาการ พร้อมกับการศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยด้วยการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ อนุสรณ์สถานที่ตั้งอยู่ในค่ายทหาร และยังเปิดโอกาสให้เข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงภายในหน่วยทหารด้วย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ๐


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"