สื่อแฉทีมงาน 'บลูมเบิร์ก' จ้างนักโทษช่วยหาเสียง


เพิ่มเพื่อน    

ไมเคิล บลูมเบิร์ก มหาเศรษฐีอันดับ 8 ของสหรัฐที่กระโดดลงสังเวียนเลือกตั้งปีหน้า ยอมรับว่าทีมงานหาเสียงของเขาว่าจ้างบริษัทตัวแทนโดยไม่รู้ว่ามีการจ้างแรงงานนักโทษโทรศัพท์หาเสียงให้เขา

แฟ้มภาพ ไมเคิล บลูมเบิร์ก / AFP

    อดีตนายกเทศมนตรีนิวยอร์กที่นิตยสารฟอร์บส์ประเมินว่ามีทรัพย์สินมากกว่า 54,000 ล้านดอลลาร์ ประกาศตัวเมื่อเดือนที่แล้วว่าเขาจะลงสนามเลือกตั้งของพรรคเดโมแครต เพื่อชิงตำแหน่งผู้แทนพรรคแข่งกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในเดือนพฤศจิกายน 2563

    เมื่อวันอังคาร ดิอินเตอร์เซ็ปต์ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวสืบสวน รายงานว่า ทีมหาเสียงของบลูมเบิร์กได้ทำสัญญาจ้างบริษัท โปรคอม ที่เป็นบริษัทคอลเซ็นเตอร์จากนิวเจอร์ซีย์ ช่วยในการหาเสียงทางโทรศัพท์ บริษัทนี้ตั้งศูนย์คอลเซ็นเตอร์ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์และรัฐโอคลาโฮมา ที่มีศูนย์ 2 แห่งตั้งอยู่ในเรือนจำของรัฐ

    รายงานกล่าวว่า นักโทษในเรือนจำอย่างน้อย 1 แห่งในโอคลาโฮมา ที่เป็นสถานที่คุมขังนักโทษหญิงแบบเข้มงวดน้อยที่สุด ได้รับมอบหมายให้โทรศัพท์หาเสียงให้บลูมเบิร์ก

    ในคำแถลงชี้แจง บลูมเบิร์กกล่าวว่า ทีมงานของเขาเพิ่งรู้ข้อมูลดังกล่าวเมื่อนักข่าวสอบถามเรื่องนี้ เขาไม่สนับสนุนวิธีปฏิบัติดังกล่าวและได้ยกเลิกสัญญาว่าจ้างบริษัทนี้แล้ว

    แม้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา บลูมเบิร์กจะทุ่มเงินส่วนตัวโฆษณาหาเสียงมากกว่าที่คู่แข่งคนสำคัญร่วมพรรคใช้ตลอดทั้งปี แต่โพลของรอยเตอร์/อิปซอสจัดทำระหว่างวันที่ 18-19 ธันวาคม พบว่า มีผู้ออกเสียงที่มีแนวโน้มเลือกพรรคเดโมแครตแค่ราว 5% ที่สนับสนุนบลูมเบิร์ก โดยตัวเก็งยังคงเป็นอดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน, ส.ว.เบอร์นี แซนเดอร์ และ ส.ว.เอลิซาเบธ วอร์เรน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"