เครื่องบินคาซัคตกใส่อาคารภายหลังเทคออฟ ตาย12 เจ็บ53


เพิ่มเพื่อน    

เครื่องบินโดยสารต้นทุนต่ำของคาซัคสถานตกหลังจากทะยานขึ้นจากสนามบินในเมืองอัลมาตีไม่กี่นาทีก่อนพุ่งชนอาคารเมื่อวันศุกร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน และบาดเจ็บ 53 คน

เครื่องบินโดยสารของคาซัคสถานตกใส่อาคารด้านนอกเมืองอัลมาตีเมื่อวันศุกร์ / AFP

    เครื่องบินโดยสารของสายการบินเบคแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินโลว์คอสต์ของคาซัคสถานที่ใช้เครื่องบินฟอกเกอร์-100 เที่ยวบินซี 92100 หายไปจากจอเรดาร์ไม่กี่นาทีหลังนักบินนำเครื่องบินขึ้นจากสนามบินเมืองอัลมาตี ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของคาซัคสถาน เมื่อเวลา 07.05 น.ตามเวลาท้องถิ่นวันศุกร์ หรือ 08.05 น.ตามเวลาประเทศไทย เครื่องบินลำนี้เป็นเที่ยวบินไปกรุงนูร์สุลตาน มีผู้โดยสาร 95 คนและลูกเรือ 5 คน

    หลังเครื่องบินเทกออฟจากสนามบินเมืองอัลมาตี เครื่องบินตกชนแบร์ริเออร์คอนกรีตและพุ่งชนอาคารสูง 2 ชั้นทางตะวันออกเฉียงเหนือของสนามบิน สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นรายงานว่า ขณะเกิดเหตุอาคารดังกล่าวไม่มีคนอยู่

    คณะกรรมการเหตุฉุกเฉินคาซัคสถานเผยรายชื่อผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินลำนี้ตก 12 คนรวมถึงกัปตันเครื่องบิน เป็นตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ลดจากที่เจ้าหน้าที่และสื่อในประเทศรายงานก่อนหน้านี้ โดย 8 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ, 2 คนเสียชีวิตขณะเจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิตที่สนามบิน และ 2 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

    กระทรวงสาธารณสุขคาซัคสถานแถลงว่า มีผู้บาดเจ็บจากเครื่องบินลำนี้ตก 53 ราย โดย 9 คนเป็นเด็ก และผู้ใหญ่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 10 คน

    เจ้าหน้าที่คาซัคเผยว่า เครื่องบินรุ่นที่ประสบอุบัติเหตุอายุการใช้งาน 23 ปี ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ด้านกระทรวงอุตสาหกรรมคาซัคแถลงสั่งระงับการบินของเครื่องบินฟอกเกอร์-100 ของสายการบินเบคแอร์ทั้งหมด ซึ่งมีเครื่องบินรุ่นนี้ 7 ลำ

    เมื่อเดือนมีนาคม 2559 เครื่องบินฟอกเกอร์-100 ของสายการบินเบคแอร์ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินกรุงนูร์สุลตานหลังล้อลงจอดไม่ทำงาน แต่ไม่มีรายงานผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"