รัสเซียทุบสถิติร้อนสุด ต้องใช้หิมะเทียมสร้างบรรยากาศ


เพิ่มเพื่อน    

สำนักงานด้านสภาพอากาศของรัสเซียระบุ ปี 2562 เป็นปีที่อุณหภูมิเฉลี่ยของรัสเซียสูงที่สุดนับแต่มีการบันทึกสถิติเมื่อ 128 ปีก่อน ส่วนกรุงมอสโกมีเดือนธันวาคมที่อบอุ่นที่สุดนับแต่ปี 2429 เจ้าหน้าที่ใช้หิมะเทียมสร้างบรรยากาศรับเทศกาลฉลองปีใหม่

หิมะเทียมบนถนนทเวร์สกายา ในกรุงมอสโก เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2562

    โรมัน วิลฟันด์ ผู้อำนวยการสำนักงานด้านสภาพอากาศ จีโดรเมดต์เซนตร์ เปิดเผยกับสำนักข่าวของรัสเซียเมื่อวันจันทร์ว่า ปี 2562 นี้เป็นปีที่ร้อนที่สุดของรัสเซียนับแต่มีการใช้อุปกรณ์สังเกตการณ์ ส่วนกรุงมอสโกนั้น มีอุณหภูมิเฉลี่ย 7.6-7.7 องศาเซลเซียสเท่านั้น ทำลายสถิติเก่าของปี 2429 ถึง 0.3 องศา และเขาคาดการณ์ด้วยว่า เดือนมกราคม 2563 จะยังมีอากาศที่อบอุ่นกว่าปกติเกือบทั่วทุกภูมิภาคของรัสเซีย

    รัสเซียเริ่มเก็บบันทึกสถิติอุณหภูมิของกรุงมอสโกตั้งแต่ปี 2422 ส่วนการเก็บสถิติทั่วประเทศนั้นเริ่มทำเมื่อปี 2434

    ภาวะโลกร้อนทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นทั่วโลก โดยองค์การสหประชาชาติเคยกล่าวไว้เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่า ปี 2562 จะติด 1 ใน 3 ของปีที่ร้อนที่สุดเป็นประวัติการณ์

    สำหรับเมืองหลวงของรัสเซีย เดือนธันวาคมปีที่กำลังผ่านพ้นไปนี้เป็นเดือนธันวาคมที่อบอุ่นที่สุดในรอบ 1 ศตวรรษ จากปกติที่จะมีหิมะปกคลุมตั้งแต่ช่วงกลางเดือน แต่ท้องฟ้ากลับปลอดโปร่งและแทบไม่มีหิมะตก รีสอร์ตสกีหลายแห่งของมอสโกปิดบริการ และต้นไม้เริ่มแตกยอดรับฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเร็วกว่าปกติอย่างน้อย 3 เดือน

    โดยปกติแล้ว ช่วง 8 วันแรกของเดือนมกราคม ชาวมอสโกจะฉลองฤดูหนาวกันอย่างคึกคักระหว่างเทศกาลวันหยุดแห่งชาติ เมื่อแทบไม่มีหิมะ เจ้าหน้าที่จึงใช้วิธีการแหวกแนว อย่างเช่น การขนหิมะเทียมมาถมใส่ใจกลางกรุงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เช่นที่ถนนทเวร์สกายา ที่สร้างความงุนงงระคนขบขัน เจ้าหน้าที่กล่าวกันว่าพวกเขากำลังสร้างเนินหิมะเทียมสำหรับเล่นสโนว์บอร์ด โดยใช้หิมะเทียมจากลานสเกตน้ำแข็ง

    สวนสาธารณะซาร์ยัดเยใกล้ทำเนียบเครมลินก็จัดทำ "สวนหิมะ" จากหิมะเทียม และประดับด้วยต้นคริสต์มาส พวกเขาโฆษณาผ่านอินสตาแกรมว่า "มาดูหิมะกัน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"