ฐานทัพแคนาดาสั่งทหารหัดเล่น 'โปเกมอนโก'


เพิ่มเพื่อน    

กองทัพแคนาดามีคำสั่งให้ฐานทัพแต่ละแห่งทั่วประเทศ มอบหมายหน้าที่สารวัตรทหารอย่างน้อย 3 นาย เล่นเกมโปเกมอนโก ภายหลังมีพลเรือนบุกเข้าฐานทัพเพื่อจับตัวละครในเกม

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพฤหัสบดีกล่าวว่า พวกที่บุกรุกเข้าไปในฐานทัพแคนาดาไม่ใช่สายลับจากต่างชาติ แต่เป็นผู้เล่นเกมโปเกมอนโก ที่เล่นทางแอปพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเริ่มเปิดให้เล่นตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งผู้เล่นเกมนี้เข้ามาในฐานทัพต่างๆ ในแคนาดา เพื่อต้องการจับตัวละครเสมือนจริงในเกมให้ได้มากที่สุด บางคนเดินเข้าไปในเขตหวงห้ามของฐานทัพ

    ซีบีซี สถานีโทรทัศน์สาธารณะของแคนาดา รายงานว่า จากเอกสารภายในของกองทัพที่ได้รับมาภายหลังการร้องขอ เผยว่า ช่วงฤดูร้อนปีที่แล้ว มีผู้เล่นเกมโปเกมอนโกเข้าไปในฐานทัพต่างๆ ของแคนาดาเพิ่มสูงขึ้นมาก หลังจากเกมนี้เผยแพร่ปริศนาที่เกี่ยวกับกองทัพ

    พันตรีเจฟฟ์ โมนาแฮน แห่งฐานทัพคิงส์ตันของแคนาดา เขียนไว้ในเอกสารภายในของกองทัพความยาวเกือบ 500 หน้าที่สถานีซีบีซีได้รับมา ระบุว่า โปรดมอบหมายหน้าที่ให้ทหารทำหน้าที่เล่นเกมโปเกมอนโกที่ฐานทัพฟอร์ต ฟรอนต์เทแนค ที่เป็นทั้งโปเกยิมและโปเกช็อป ทั้งที่ผมก็ไม่ทราบว่าทั้งสองอย่างนี้คืออะไร

    กองทัพแคนาดามีคำสั่งให้ฐานทัพทั่วประเทศแต่ละแห่งมอบหมายหน้าที่ให้สารวัตรทหารอย่างน้อย 3 นาย ทำหน้าที่เดินไปทั่วฐานทัพ พร้อมกับโทรศัพท์มือถือหรือโน้ตบุ๊ก เพื่อค้นหาโครงสร้างพื้นฐานและตัวละครเสมือนจริงของโปเกมอนโก

    เดวิด เลอเวนิค ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงของฐานทัพซีเอฟซี บอร์เดน ในรัฐออนแทริโอ ซึ่งอยู่ห่างจากนครโทรอนโตทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 100 กิโลเมตร เขียนไว้ในเอกสารกองทัพว่า เราเกือบจะจ้างเด็กอายุ 12 ปี มาช่วยเราแก้ปัญหาที่เกิดจากโปเกมอนโก

    ที่ทางเข้าฐานทัพแห่งนี้ หญิงคนหนึ่งโดนจับขณะกำลังเล่นโปเกมอนโก ขณะที่ลูก 3 คนของเธอกำลังปีนรถถัง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"