อภิสิทธิ์เหนือบุคคลอื่น!'เทพไท'สบช่องหนุนโละบิ๊กทหารพ้นส.ว.


เพิ่มเพื่อน    

3 ม.ค. 63 - นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ facebook live จากสภากาแฟ ร้านโกหง่า ตลาดนัดสระไคร อ.เฉลิมพระเกียรติ กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ ผบ.เหล่าทัพออกจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาว่า ในขณะนี้หลายฝ่ายเห็นด้วยกับหลักการ ที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้แสดงความเห็นให้ตัดโควตาสมาชิกวุฒิสภาที่มาจาก ผบ.เหล่าทัพ 6 ตำแหน่ง เพราะขัดต่อหลักการในระบอบประชาธิปไตย ที่ให้ข้าราชการประจำควบตำแหน่งข้าราชการการเมืองได้ด้วย

นายเทพไท กล่าวว่า การที่ ผบ.เหล่าทัพจะเข้ามานั่งเป็นสมาชิกวุฒิสภาโดยตำแหน่ง เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ไม่มีความเหมาะกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ส่วนการที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี อ้างเหตุผลของการที่ ผบ.เหล่าทัพเป็นสมาชิกวุฒิสภา เพื่อต้องการประสานงานด้านข้อมูลข่าวสาร กับผู้ใต้บังคับบัญชาบัญชานั้น เป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น เพราะ ผบ.เหล่าทัพ มีสถานะเทียบเท่าระดับอธิบดีในกระทรวงต่างๆ  ถ้าหากต้องการ ประสานงานด้านข้อมูลกับฝ่ายข้าราชการประจำจริง อธิบดีทุกกรม ก็ควรมีสิทธิ์มาเป็นสมาชิกวุฒิสภาโดยตำแหน่งได้ด้วย ซึ่งขัดกับหลักการในระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง 

"การที่ ผบ.เหล่าทัพเป็นสมาชิกวุฒิสภาโดยตำแหน่ง และรับเงินเดือน สิทธิประโยชน์ต่างๆทั้ง 2 ตำแหน่งด้วยนั้น ถือว่า เป็นการเอาเปรียบ หรือมีอภิสิทธิ์เหนือบุคคลอื่น ที่เข้าตำแหน่งทางการเมือง2ตำแหน่ง แต่รับเงินเดือนค่าตอบแทนได้เพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น ผบ.เหล่าทัพ ก็ไม่ควรมีสิทธิ์พิเศษเหนือบุคคลอื่นเช่นกัน” ส.ส.ปชป. นครศรีธรรมราช กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"